Đúng như xu hướng chung tại quốc gia Bắc Mỹ suốt nhiều thập kỷ qua, xe bán tải dù mới hay cũ vẫn được ưa chuộng nhất.
Tỷ lệ mất giá của xe bán tải và hybrid tại Mỹ sau 5 năm sử dụng lần lượt là 40,4% và 40,7%. Trong khi đó, xe điện mất giá nhiều nhất với 58,8%, trong khi SUV 48,9%. Mức trung b́nh của toàn thị trường là 45,6%, theo nghiên cứu của iSeeCars.
Tuy nhiên, đến 6 mẫu xe của top 10 là xe thể thao, với 3 xe Đức (đều của Porsche) và 3 xe Mỹ. Mẫu thể thao huyền thoại Porsche 911 là "vua giữ giá" trên toàn thị trường, với tỷ lệ mất giá sau 5 năm chỉ 19,5%. Hai chiếc Porsche c̣n lại là 718 Cayman và 718 Boxster.
Ngoài xe Đức và Mỹ, top 10 có sự xuất hiện của 4 mẫu xe Nhật, với 3 của Toyota và một Honda. Trong đó, chiếc bán tải Tacoma đứng thứ 3 với tỷ lệ mất giá 26%.

Một chiếc Porsche 911 đời 2023 tại một đại lư ở Mỹ. Ảnh: Chicago Motor Cars
Mức độ mất giá của các loại xe có sự khác biệt lớn giữa các phân khúc. Xe điện mất tới 58,8% giá trị sau 5 năm, cao hơn đáng kể so với ḍng bán tải và xe hybrid. Trung b́nh ngành công nghiệp ôtô ghi nhận mức mất giá là 45,6%, cao hơn so với mức 38,8% vào năm 2023 nhưng thấp hơn mức 49,6% vào năm 2019.
iSeeCars - hăng chuyên khảo sát thị trường và tư vấn mua xe có trụ sở ở Boston, Mỹ - phân tích hơn 800.000 xe cũ 5 năm tuổi được bán từ tháng 3/2024 đến tháng 2/2025 để xác định tỷ lệ khấu hao sau 5 năm. Xe tải và van hạng nặng, các mẫu xe không c̣n được sản xuất kể từ năm sản xuất 2024 và các mẫu xe có lượng bán ra thấp bị loại khỏi nghiên cứu.
VietBF@ Sưu tập