View Single Post
  #1  
Old  Default Điều bất thường của nữ tiếp viên hàng không gọi cảnh sát, tố khách thương gia
Một chuyến bay của Hăng hàng không American Airlines từ Las Vegas, Mỹ đến Dallas ngày 4/10 đă trở thành tâm điểm chú ư khi một tiếp viên bất ngờ tự khóa ḿnh trong khoang bếp và gọi cảnh sát đến bắt hành khách sau mâu thuẫn trên máy bay.

Theo trang View from the Wing, chuyến bay AA3286 do máy bay Airbus A321 khai thác khởi đầu với một thông báo lạ thường từ cơ trưởng, cảnh báo hành khách rằng “bất kỳ hành vi khiếm nhă nào đối với tiếp viên sẽ không được dung thứ”.

Một hành khách hạng thương gia có thẻ Executive Platinum (thành viên cao cấp) cho biết, giọng điệu của thông báo “pḥng thủ và căng thẳng” ngay từ trước khi cất cánh.Dịch vụ tại khoang hạng nhất bị tŕ hoăn hơn một giờ trong khi hành khách ở khoang phổ thông đă được phục vụ. Khi một hành khách đứng dậy để xin đồ uống, tiếp viên trưởng lớn tiếng nhắc nhở, rồi chậm răi phục vụ từng người trong tâm trạng bất ổn, liên tục xin lỗi v́ “những điều không ai phàn nàn”.T́nh h́nh căng thẳng hơn khi nữ tiếp viên cáo buộc một hành khách đă báo cáo cô với cơ trưởng. Người đàn ông phủ nhận, nhưng cô vẫn cho họ là thô lỗ, có thể say rượu và không xứng đáng ngồi hạng nhất. Sau đó, cô tuyên bố sẽ gọi công đoàn và đề nghị cảnh sát chờ máy bay khi hạ cánh, rồi tự khóa ḿnh trong khoang bếp, từ chối phục vụ phần c̣n lại của chuyến bay.

Khi máy bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth, cô tiếp viên bất ngờ đọc to tên khoảng 10 hành khách qua loa phát thanh, thông báo rằng họ sẽ bị cảnh sát làm việc. Cảnh sát có mặt, đưa nhóm hành khách rời khỏi máy bay, song sau khi nghe kể lại sự việc, họ bật cười và kết luận không có hành vi sai phạm. Các sĩ quan thậm chí khuyên nhân viên hăng không nên sử dụng cảnh sát như công cụ đe dọa hành khách.

Phản hồi về vụ việc, đại diện American Airlines xác nhận đang điều tra nội bộ. “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm bay tích cực cho tất cả khách hàng. Đội ngũ của hăng đă liên hệ với một số hành khách để t́m hiểu thêm và giải quyết quan ngại của họ”, phát ngôn viên cho biết.

Một số hành khách đă được đề nghị bồi thường, dù có người từ chối nhận. Hăng không phủ nhận các chi tiết chính.

Vụ việc được xem là dấu hiệu của vấn đề sâu xa trong văn hóa và đào tạo tiếp viên tại American Airlines. Dù phần lớn nhân viên vẫn chuyên nghiệp, các phản ánh về thái độ thiếu thân thiện và xung đột với khách hàng xuất hiện ngày càng nhiều.

Sau vụ bê bối “David Dao” năm 2017, hăng United Airlines đă triển khai chương tŕnh đào tạo kỹ năng hạ nhiệt xung đột, giúp cải thiện đáng kể cách ứng xử trên máy bay. Trong khi đó, American Airlines dù từng đối mặt với các t́nh huống tương tự, nhưng vẫn chưa có chương tŕnh huấn luyện toàn diện hoặc cơ chế giám sát rơ ràng để ngăn chặn tái diễn.

Giới quan sát cho rằng vấn đề của American Airlines không nằm ở chất lượng tuyển chọn tiếp viên - từng được quảng bá là “khó hơn vào Harvard”, mà nằm ở năng lực lănh đạo và khả năng duy tŕ tiêu chuẩn dịch vụ nhất quán.

Các chuyên gia hàng không nhận định, nếu không xây dựng lại tầm nh́n dịch vụ rơ ràng, cùng cơ chế trách nhiệm cụ thể và văn hóa doanh nghiệp tích cực, hăng sẽ khó tránh khỏi những sự cố gây tổn hại h́nh ảnh tương tự trong tương lai.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 344527


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 136,951
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,550 Times in 5,496 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08884 seconds with 11 queries