Cổ phiếu của Tập đoàn Quốc tế
Pop Mart đứng sau nhân vật đồ chơi
"Labubu" đình đám đang trải qua những ngày tháng đen tối khi giá trị cổ phiếu bị lao dốc không ngừngh, và đã bốc hơi khoảng 40% giá trị so với mức cao điểm trước đây. Sự sụt giảm này phản ảnh ra thực tế phũ phàng rằng cơn sốt Labubu đang bị hạ nhiệt nhanh chóng, khiến cho giấc mơ trở thành
"Disney hay Sanrio của TQ" của
Pop Mart bị lung lay dữ dội. Doanh số đáng thất vọng trong dịp Black Friday tại Mỹ, cùng với việc giá bán lại trên thị trường đồ cũ rớt xuống thật thảm hại, đã khiến cho nhiều người liên tưởng đến sự sụp đổ của cơn sốt thú nhồi bông
"Beanie Babies" tại Mỹ vào thập niên 90.
Theo số liệu từ công ty phân tích dữ liệu
YipitData, tốc độ tăng trưởng doanh thu tại Bắc Mỹ của Pop Mart trong quý 4/2025 tính cho đến ngày 6 tháng 12 đã giảm xuống còn 42,4%, chỉ bằng một nửa so với quý trước đó. Số liệu từ
S&P Global cũng cho thấy các vị trí cho bán khống cổ phiếu
Pop Mart đã tăng gấp ba lần kể từ tháng 11, đạt mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2023. Chuyên gia phân tích Richard Lin của
SPDB International đưa ranhận định:
"Thị trường đang rất lo lắng về hiệu suất ngắn hạn. Nếu không duy trì được tốc độ tăng trưởng cao vào cuối năm, khả năng duy trì đà tăng trưởng trong năm tới là một dấu hỏi lớn".
Sự nghi ngờ của giới đầu tư đã biến cổ phiếu
Pop Mart trở thành một trong những mã kém hiệu quả nhất trên thị trường Hồng Kông năm nay. Từng thấy sự tăng trưởng thần tốc 3,200% từ đáy năm 2022 nhờ sức hút của Labubu, giờ đây câu hỏi cốt lõi được đặt ra là liệu nhân vật này có thể trở thành biểu tượng bền vững hay chỉ là một dạng trào lưu sớm nở tối tàn. Giá trị vốn thị trường của công ty đã bốc hơi khoảng 24 tỷ USD so với cao điểm hồi tháng 8/25. Kevin Net của
Financière de l'Echiquier cảnh cáo:
"Tâm lý thị trường rõ ràng đang xấu đi. Vẫn còn quá sớm để quay lại mua vào". Bất chấp những mối lo ngại nói trên, đại diện
Pop Mart từ chối bình luận về giá cổ phiếu hay doanh thu Black Friday, nhưng khẳng định hiện có 60 cửa hàng và 100 máy bán hàng tự động tại Mỹ và dự kiến sẽ tăng gấp đôi số lượng cửa hàng vào năm tới.