Theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20, đến nay MAGGI không chỉ là một thương hiệu mà còn trở thành từ gọi chung cho tất cả các loại xì dầu hay nước tương trong tâm thức người Việt.
Tiếng gọi quen thuộc của người Việt
Thật không dễ để một thương hiệu thực phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài lại có thể gắn bó với đời sống người Việt trong cả gần một thế kỷ.
Đó là câu chuyện của MAGGI theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20, và dần được mọi người biết đến như một loại “nước chấm màu nâu đen thường làm từ những nguyên liệu có chứa nhiều chất đạm”.
Ngày qua ngày, MAGGI đã chinh phục người tiêu dùng nhờ hương vị thơm ngon, một nguồn bổ sung chất đạm quan trọng trong những giai đoạn khó khăn. Từ đó, MAGGI đã trở thành một biểu tượng chung cho tất cả các loại xì dầu/ nước tương.

MAGGI đã theo chân người Pháp vào Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20
Không dừng lại ở đó, đằng sau nó còn là cả một câu chuyện về quyền sở hữu trí tuệ đối với tập đoàn Nestlé và người tiêu dùng. Trong suốt một thập kỷ qua, tập đoàn Nestlé, chủ sở hữu của thương hiệu MAGGI và các nhà từ điển học đã trao đổi và nghiên cứu để đưa ra một định nghĩa chính xác nhất cho từ MAGGI trong từ điển.
Theo đó, MAGGI được định nghĩa là một thương hiệu, chứ không phải là một danh từ chung. “Tôi vẫn thường nghe bà và mẹ gọi tên “ma-gi” cho tất cả các loại nước chấm, thậm chí bạn bè cũ của tôi ở ngoài Bắc cũng vậy. Nhưng đúng ra chỉ có MAGGI của Nestlé mới là sản phẩm nổi tiếng có uy tín và lịch sử lâu đời” - chị Ngọc Nga chia sẻ.
Lưu luyến mãi vì “vị ngon nhớ lâu”
Với nhiều người Việt, khi nhắc đến MAGGI người ta không thể quên cái “vị ngon nhớ lâu” của loại nước châm này.
Một bữa cơm gia đình với nước tương MAGGI chan tép mỡ trộn cơm hay đậu phụ rán vàng chấm nước tương MAGGI - tuy giản dị nhưng làm bao thế hệ người Việt Nam lưu luyến mãi vì bản thân vị ngon của nước chấm và cũng bởi vì nó kết hợp thật hoàn hảo với các món ăn dân tộc.
“Vị ngon nhớ lâu” của MAGGI gợi trong con người ta những ký ức về hương vị, ký ức về khoảnh khắc gia đình quây quần, ấm cúng.

MAGGI - gắn kết tình yêu thương qua những mâm cơm giản đơn hàng ngày
Với một lịch sử tồn tại trong lòng người tiêu dùng, MAGGI đã là một người bạn đồng hành thân thiết khi kết hợp khéo léo và tinh tế với những bữa cơm gia đình. MAGGI không còn là một sản phẩm du nhập từ phương Tây mà đã trở thành một biểu tượng, một thành viên không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình Việt.
MAGGI đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong mỗi căn bếp Việt
Thương hiệu MAGGI được đặt theo tên người sáng lập, ông Julius MAGGI. Ngày nay thương hiệu MAGGI thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Nestlé, tập đoàn về Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe hàng đầu trên thế giới.
Các sản phẩm nước tương MAGGI đã được người tiêu dùng Việt Nam biết đến từ năm 1935. Cho đến nay, các dòng sản phẩm MAGGI tại Việt Nam bao gồm nước tương, dầu hào, hạt nêm, xốt kho…
Theo định hướng về Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe của tập đoàn, các sản phẩm của MAGGI đều được bổ sung vi chất nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt.

Các dòng sản phẩm MAGGI tại Việt Nam
Anh Vũ