View Single Post
  #1  
Old  Supseries Resize Bộ trưởng Thăng đang nghĩ ǵ?
Bộ trưởng Đinh La Thăng đang nghĩ ǵ khi chỉ chưa đầy 2 tháng, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông xảy ra hai sự cố nghiêm trọng?
Tính mạng của người dân bị đe dọa và sự lo lắng đó là có cơ sở, khi chỉ chưa đầy 2 tháng, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông xảy ra hai sự cố nghiêm trọng. Ít nhất 1 người đă tử vong, và nhiều người khác bị thương khi sự cố xảy ra.

Người ta vẫn rùng ḿnh khi nhắc lại sự cố xảy ra hôm 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trăi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông.

Tại đây, trong trong quá tŕnh cẩu thép, đơn vị thi công đă gây ra tai nạn nghiêm trọng khiến anh Nguyễn Như Ngọc (Học viện Học viện An ninh) bị tử nạn và hai người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương. Nguyên nhân được xác định là do sự cẩu thả của đơn vị thi công.

Các biện pháp mạnh sau đó đă được lănh đạo ngành Giao thông vận tải đưa ra, nhằm trấn an dư luận, “chuộc lỗi” với nhân dân (đ́nh chỉ, kiểm tra, rà soát đảm bảo thi công, kiểm điểm, làm rơ trách nhiệm nhà thầu thi công, hay việc tính toán, đưa ra phương án kỷ luật các cá nhân, tổ chức có liên quan…) đă được thực hiện.

Sự việc càng trở nên “nóng” hơn khi tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII hôm 18/11 vừa qua, nhiều ĐBQH đặt vấn đề về độ an toàn khi thực hiện, vận hành dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, khi chất vấn “tư lệnh” ngành Giao thông vận tải.

“Tôi và nhiều cử tri đi tuyến đường này rất lo v́ nó treo trên đầu hàng loạt người lưu thông. Bộ trưởng có cam kết khi đưa công tŕnh vào vận hành khai thác tuyệt đối an toàn không? Nếu tàu rơi xuống đất th́ thảm họa. Nếu không an toàn th́ Bộ trưởng suy nghĩ thế nào?”, đại biểu Đỗ Văn Đương (đoàn TP. HCM) quan ngại.

Trước Quốc hội, Bộ trưởng Thăng cho biết, việc đảm bảo an toàn không chỉ trong thi công, kể cả trong khai thác, vận hành, đảm bảo khi vận hành nghiệm thu đúng quy định pháp luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tiêu chuẩn an toàn là số 1 sau đó mới đến hiệu quả. Đảm bảo an toàn thi công đúng tiêu chuẩn thiết kế” – Bộ trưởng khẳng định.

Câu khẳng định chắc nịch của Bộ trưởng Thăng trước Quốc hội, trước nhân dân, đi liền với hàng loạt các động thái được cho là quyết liệt trong việc khắc phục sự cố trước đó, phần nào đem lại tâm lư yên tâm cho người dân, bởi đó là câu nói gắn với trách nhiệm của vị “tư lệnh” ngành.

Đúng là “không may” cho Bộ trưởng Thăng, bởi không lâu sau những phát ngôn mạnh mẽ đó, hôm 28/12, tiếp tục xảy ra sự cố sập hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ của trụ H7 thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông tại vị trí gần ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú (Hà Nội).

Cũng may sự cố không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố trong quá tŕnh đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, khiến hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.

Thực tế cho thấy, việc công tŕnh gặp sự cố trong quá tŕnh thi công không phải là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, người ta sẽ khó chấp nhận được việc sự cố đó xuất phát từ nguyên nhân chủ quan (do sự cẩu thả, buông lỏng quản lư…) đặc biệt là thói vô cảm với tính mạng của người dân.

Với 2 sự cố liên tiếp và hết sức nghiêm trọng vừa xảy ra, chẳng ai dám đảm bảo về sự an toàn của công tŕnh nếu tiếp tục thực hiện thi công. Nhất là khi đă có lệnh dừng nhưng công trường vẫn đang hoạt động.

Sẽ có rất nhiều lư do được đưa ra để giải thích cho những sự cố của đơn vị thi công. Nhưng người dân sẽ khó chấp nhận bất cứ lời giải thích hay lời xin lỗi nào từ phía đơn vị có liên quan, để xảy ra những sự cố nghiêm trọng vừa qua, khi mà lănh đạo ngành Giao thông vận tải vẫn c̣n nợ dân một “lời hứa trách nhiệm”: “Đảm bảo an toàn không chỉ trong thi công…”, và cũng bởi v́ “không hứa th́ thôi, hứa th́ phải làm cho đúng”.

Người ta cũng biết đến Bộ trưởng Thăng – một trong những “tư lệnh” ngành cứng rắn nhất khi đưa ra quyết định xử lư cán bộ mắc sai phạm.

Không biết, bây giờ Bộ trưởng Thăng đang nghĩ ǵ chỉ chưa đầy 2 tháng, Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông xảy ra hai sự cố nghiêm trọng?

Theo Giáo Dục Việt Nam
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-29-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpg
Views:	0
Size:	33.7 KB
ID:	718250  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04684 seconds with 10 queries