View Single Post
  #1  
Old  Talking Biển động, thợ lặn chưa thể vào máy bay AirAsia
Thi thể của một tiếp viên trên chuyến bay xấu số 8501 đă được trao trả về cho gia đ́nh mai táng sau khi được nhận dạng. Trong khi đó, mưa và biển động khiến các thợ lặn chưa thể tiếp cận thân máy bay. Tổng cộng 9 thi thể đă được trục vớt.


Máng trượt cứu hộ của máy bay được đưa lên bờ

Thi thể của nữ tiếp viên này, được đặt trong một quan tài màu tối được phủ đầy hoa, đă được bàn giao cho gia đ́nh trong buổi lễ ngắn tại một bệnh viên tại thành phố Surabaya. Một thành viên của gia đ́nh đă khóc thảm thiết khi đặt cả hai tay lên quan tài. Nạn nhân này được nhận dạng nhanh chóng do có thẻ nhân viên cùng đồng phục c̣n nguyên vẹn.

Sau một nghi lễ cầu nguyện ngắn gọn do một giáo sỹ Hồi giáo chủ tŕ, công tác mai táng được tiến hành nhanh chóng theo quy định của người Hồi giáo.

Tính đến 18 giờ 30 chiều nay, có tổng cộng 9 thi thể đă được đưa lên từ biển, và cả 3 thi thể t́m thấy gần nhất đều là phụ nữ. 6 thi thể đă được đưa tới thành phố Surabaya, hai thi thể vẫn ở thị trấn Pangkalan Bun, và một thi thể vẫn ở trên tàu KRI Yos Sudarso.

Trong điều kiện mưa nhiều, thời tiết đă khiến nhiều chiếc trực thăng không thể làm nhiệm vụ, c̣n thợ lặn gặp khó khăn do ḍng chảy mạnh liên tục xô đẩy mảnh vỡ.

Dù vậy, có tổng cộng 18 tàu vẫn đang rà soát một khu vực biển đă được thu hẹp. Thiết bị ḍ t́m bằng sóng âm sonar đă định vị được một mảnh vỡ lớn được cho là thân của máy bay. Dự kiến trong ngày mai, một tàu lặn không người lái do Singapore hỗ trợ Indonesia sẽ được triển khai.

“Có thể các thi thể đang nằm bên trong thân máy bay”, phó thống chế không quân Indonesia Sunarbowo Sandi, chỉ đạo nhóm t́m kiếm tại Pangkalan Bun cho biết. “Do vậy giờ chỉ là cuộc đua với thời gian và thời tiết”.

Thời gian t́m kiếm càng kéo dài, sẽ có thêm nhiều thi thể phân hủy và thêm mảnh vỡ bị phân tán.

Đến nay, vẫn chưa rơ nguyên nhân chính xác khiến chiếc Airbus A320 bị nạn khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore. Tuy nhiên dữ liệu radar cho thấy máy bay đă tăng độ cao nhanh trong thời gian ngắn.

Quote:
T́m thấy máy bay AirAsia, vớt được 11 thi thể

Ngày thứ năm t́m kiếm chiếc máy bay AirAsia và các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 gặp nạn từ hôm 28-12-2014 gặp trở ngại v́ thời tiết xấu với những cột sóng có lúc chạm mốc 1,25 m.

Dù vậy, cơ quan t́m kiếm và cứu hộ Indonesia quyết dồn “tất cả sức lực” để làm sao nạn nhân có thể được “đoàn tụ” với gia đ́nh. Hai mặt trận được các ngành chức năng “bày bố” hiệu quả: i) Mặt trận t́m kiếm và vớt thi thể, mảnh vỡ máy bay; và ii) Chuyển thi thể về đất liền để khám nghiệm và người thân nhận diện.

Lực lượng t́m kiếm cứu hộ Indonesia và các nước không ngừng tăng cường nguồn lực gồm các chuyên gia, tàu lớn, máy bay và công nghệ hiện đại. Đáng chú ư nhất là Singapore với việc triển khai một thiết bị di chuyển dưới nước tự động (tiếng Anh là Autonomous Underwater Vehicle - AUV) để tham gia cuộc t́m kiếm những mảnh vỡ của QZ8501. Đồng thời, hải quân đảo quốc sư tử c̣n sử dụng một chiếc máy bay C-130 để vận chuyển AUV, các chuyên gia đến Pangkalan Bun. Diện tích khu vực t́m kiếm các mảnh vỡ và thân máy bay chuyến QZ8501 ngày hôm qua (1-1) đă được tăng lên gấp đôi, đạt mức 13.500 hải lư vuông (21.726.09 km2), lănh đạo Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biết. Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng tính đến khi bóng đêm tràn xuống biển Java đă có ít nhất 11 thi thể nạn nhân được vớt lên để về đất liền. Đó là chưa kể vào trưa 1-1, giám đốc điều hành hăng AirAsia Tony Fernandes cho biết đă t́m thấy chiếc máy bay AirAsia số hiệu QZ8501 bị nạn. “Tôi hy vọng rằng thông tin mới nhất này là thông tin chính xác, rằng chiếc máy bay đă được t́m thấy. Hăy cùng nhau hy vọng v́ điều này vô cùng hệ trọng” - Fernandes viết. Các đội thợ lặn cũng được triển khai để “truy t́m” chiếc hộp đen - ch́a khóa giải mă toàn bộ thảm họa lần này.

Trong khi đó, công tác vận chuyển thi thể nạn nhân về đất liền cũng gặp không ít khó khăn khi thời tiết xấu. Hăng tin Channel News Asia dẫn báo cáo của PV Devianti Faridz có mặt tại Indonesia cho biết đội cứu hộ không có chất formaldehyde để tiêm vào thi thể nạn nhân, cũng không có nước đá để ướp lạnh thi thể trong quá tŕnh vận chuyển xác nhằm ngăn mẫu ADN bị nhiễm bẩn. “Các nhân viên cứu hộ sử dụng thuốc mỡ thoa vào các ngón tay của nạn nhân, sau đó bọc chúng vào túi nhựa để dễ nhận dạng thân nhân. Các nhân viên đánh dấu quần áo của nạn nhân, sau đó làm sạch các thi thể trước khi đặt các nạn nhân vào quan tài” - cảnh sát Indonesia cho biết. Tính đến hết ngày t́m kiếm thứ năm đă có tám thi thể được lực lượng cứu hộ chuyển đến Pangkalan Bun trước khi đến bệnh viện đối chiếu ADN.
(TH)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 01-02-2015
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	720583  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08816 seconds with 11 queries