Muốn có tiền thì cứ chận đường, chặt khúc quốc lộ ra rồi thu phí, chia cho mỗi anh một khúc hùng cứ.
Dân không còn đường nào đi , đành phải "qua sông thì phải lụy đò". Lý luận của Bộ GTVT cho rằng đi đường là phải thu phí, trong khi đó mọi xe đều phải đóng , kể cả xe bị hư, không chạy được, nếu sau này có tiền sửa chữa thì phải đóng phí mấy năm kể cả thời gian xe năm nhà thì mới cho lưu hành.
Công bằng chỗ nào? Thu phí là một dịch vụ, thì nếu có tai nạn do chất lương đường kém thì người chủ phải bồi thường 100% thiệt hại, nhưng có ai nhận được bồi thường chưa? Công bằng không?
Lý luận thu phí là để hạn chế xe cá nhân lại là chuyện đáng buồn cười. Vì có nhu cầu người dân mới sắm xe để đi lại,nên dù có thu phí hay hạn chế gì gì đi nữa họ vẫn phải nhịn ăn mặc để đóng phí, còn chuyện các đại gia sắm xe để khoe mẽ là chuyện cá biệt. Bắt người dân phải nhịn quá mức sẽ có phản tác dụng không hay.
Còn nhớ chuyện một dạo ở miền Tây bắt người dân xóa các cầu tỏm nuôi cá tra trong khi chưa có cầu tiêu ở nhà, người dân bí quá, họ đi cầu vào bọc rồi đem thẩy trước cửa Ủy Ban Xã đầy dẫy, và cuối cùng ngày nay chính quyền làm lơ trước chuyên hăng hái xóa cầu tỏm...
Ép dân quá có ngày dân ...ép lại, đừng có mà...hối hận nhé !
Cucaisaigon