Như chúng ta đă biết, có một mảnh vỡ là phần cánh của một chiếc Boeing đă được t́m thấy nghi là của chiếc máy bay MH370. Vậy, các chuyên gia sẽ nghiên cứu mảnh vỡ cánh máy bay trôi dạt lên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương bằng cách nào để xác định được? Họ sẽ dựa vào đâu?
Cuộc kiểm tra mảnh vỡ sẽ bắt đầu vào buổi chiều ngày 5/8. Những người có mặt trong quá tŕnh xét nghiệm gồm có các chuyên gia Pháp và Malaysia, nhân viên Boeing cùng đại diện của Trung Quốc, nước có số người thiệt mạng trên chuyến bay nhiều nhất.

Mảnh vỡ của chiếc Boeing 777, cùng chủng loại với chiếc máy bay mất tích, đă được đưa đến thành phố Toulouse ở miền Nam nước Pháp.
Các quan chức cho biết, dự kiến họ sẽ công bố nguồn gốc của mảnh vỡ máy bay trong ngày 5/8 hoặc trong tuần này.
V́ lư do không rơ, chiếc máy bay của hăng Malaysia Airlines đă đổi hướng khi đang trên đường đến Bắc Kinh vào tháng 3/2014 và đâm xuống biển cùng 239 người có mặt.
Các điều tra viên hi vọng sẽ xác định được tốc độ của chiếc phi cơ khi gặp nạn, và sử dụng thông tin này để xác định t́nh trạng của máy bay, hoặc đă vỡ thành nhiều mảnh, hoặc c̣n khá nguyên vẹn.
Ông Jean-Paul Troadec, cựu giám đốc cục điều tra tai nạn hàng không, trả lời báo AFP rằng cuộc xét nghiệm sẽ hướng đến 2 vấn đề: xác định xem mảnh vỡ có phải của MH370 hay không và nếu đúng là như vậy th́ liệu có thể t́m ra manh mối nào về nguyên nhân tai nạn của máy bay.
Ông Troadec cho biết phần sơn trên cánh máy bay, trước đó được xác nhận là của một máy bay Boeing 777, đóng vai tṛ rất quan trọng trong cuộc điều tra.
“Mỗi hăng hàng không đều sơn máy bay của họ một cách đặc trưng, và nếu sơn này là do Malaysia Airlines sử dụng, chúng ta có thể dễ dàng đưa ra kết luận”, ông nói.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hăng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương tŕnh thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.