View Single Post
  #1  
Old  Default Thương hiệu quốc gia Singapore thành số 1 thế giới, Đức tụt xuống 13!
Bất ngờ với bảng xệp hạng vừa qua, theo đó Singapore thành quốc gia có thương hiệu số 1 thế giới, và Đức trượt xuống từ số 1 thành 13. Cùng vietbf.com khám phá thêm bảng xếp hạng này. Buồn cho châu Âu, may mà c̣n Thụy Sĩ.


Singapore đang lớn mạnh từng ngày. (Nguồn: Reuters)

Singapore đă vừa giành vị trí đầu trong báo cáo xếp hạng các thương hiệu quốc gia mạnh nhất năm 2015, qua đó soán ngôi vương của Đức.

Đức hiện tụt xuống vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp, cách khá xa vị trí số 1 nước này nắm giữ hồi năm ngoái.

Công ty nghiên cứu Brand Finance của Anh, nơi thực hiện cuộc đánh giá và xếp hạng kể trên, nói rằng tại hạng mục "sức mạnh thương hiệu quốc gia", giá trị thương hiệu của Đức đă tụt mất 4%, tức khoảng 191 tỷ USD, so với năm ngoái.

Mặc dù tổn thất không có liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải động cơ diesel xảy ra mới đây của hăng Volkswagen (VW), Brand Finance vẫn nói rằng sức mạnh thương hiệu của Đức "dựa một phần lớn vào năng lực sản xuất, gồm các thương hiệu xe hơi như Volkswagen."

David Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance, nói rằng thực tế VW, một thương hiệu mang tính biểu tượng của Đức, lại hành xử như thế sẽ xóa sạch hàng thập kỷ tích cóp danh tiếng tốt đẹp và sẽ "khiến ngành sản xuất ở Đức lănh tai tiếng."

Báo cáo cũng nói rằng dù danh tiếng quốc tế của Đức đă có một năm tích cực, đặc biệt sau khi nước này giang tay đón hàng trăm ngàn người tị nạn Syria, lợi ích thu được vẫn không đủ để bù lại thiệt hại từ vụ VW.

Trong khi đó, Singapore, nước đứng vị trí thứ 2 trong năm 2014, đă vươn lên số 1 với 88 điểm/thang điểm 100. Brand Finance nói rằng Singapore đă tăng điểm trong một số hạng mục chủ chốt như điểm đến đầu tư và sự phù hợp.

Sức mạnh thương hiệu quốc gia được Brand Finance đánh gia dựa trên một chỉ số gồm 3 yếu tố chính là đầu tư, xă hội, hàng hóa và dịch vụ.

Công ty có đánh giá các yếu tố như chính sách thuế và quản lư thương mại, nhưng không phản ánh các vấn đề khác như nhân quyền và tự do báo chí.

Vị trí thứ 2 trong báo cáo sức mạnh thương hiệu quốc gia 2015 thuộc về Thụy Sĩ với 85,9 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và thứ tư là Phần Lan. New Zealand cùng đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc lần lượt đứng thứ 5 và 6. Qatar đứng vị trí thứ 9./.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-15-2015
Reputation: 344355


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 132,950
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	90.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	818902  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,464 Times in 5,421 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 168 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
Page generated in 0.05771 seconds with 10 queries