Logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều ẩn chứa một hàm ý. Thế nhưng, không ít người từng hiểu nhầm, hoặc hiểu sai về ý nghĩa thực sự của chúng. Dưới đây là 10 logo tiêu biểu và ý nghĩa ẩn sâu bên trong chúng.
McDonald’s
Thiết kế logo nguyên bản của nhà hàng McDonald’s đầu tiên được dựng lên với ý tưởng 2 cổng vòm (cánh cung) vàng. Biểu tượng mang ý nghĩa kiến trúc này nhanh chóng trở thành hình ảnh đại diện cho thức ăn nhanh.
Sau đó, công ty đã có ý định thay đổi logo nhưng nhà tâm lý học Louis Cheskin đã thuyết phục người quản lý giữ lại logo này. Ông nói rằng biểu tượng này khi quay ngược chiều có hình dạng tương tự như bầu ngực phụ nữ, bởi vậy, nó sẽ làm người ta liên tưởng ngay đến tuổi thơ không phải lo lắng gì.
Chanel
Logo của hãng này được Coco Chanel tự tay thiết kế khi bà đang ở lâu đài Crémat tại Nice. Theo câu chuyện kể lại, biểu tượng nổi tiếng thế giới này lấy cảm hứng từ cánh cổng vòm hình cánh cung của toà lâu đài. Nhiều người cho rằng đây là cách chơi chữ bởi CC vừa gồm chữ cái bắt đầu tên của Coco, vừa là chữ cái bắt đầu tên lâu đài.
Google
Các nhà thiết kế logo của Google sử dụng 3 màu đỏ, vàng và xanh biển. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy màu sắc trong logo được sắp xếp theo quy luật tuần hoàn. Duy chỉ có chữ cái "l" màu xanh lá cây chen vào phá vỡ quy luật và xem ra đây là yếu tố cốt lõi của cả logo.
Với chữ cái này, những nhà thiết kế ngầm khẳng định: Google sẽ phá vỡ mọi khuôn mẫu và không theo bất kỳ một quy luật thông thường nào.
Gillette
Thoạt nhìn, mọi người chỉ cho rằng logo này không chứa đựng gì hơn là tên nhãn hiệu. Nhưng nếu nhìn rõ hơn, bạn có thể thấy cạnh chữ cái "g" và "i" có chèn thêm hình ảnh của chiếc lưỡi dao cạo nổi tiếng.
Mitsubishi
Logo nguyên bản của hãng chứa phù hiệu áo giáp của dòng họ Iwasaki, người đã sáng lập ra công ty Mitsubishi. Biểu tượng này là sự kết hợp của 3 viên kim cương xếp chồng lên nhau. Các viên kim cương đại diện cho sự tin cậy, trung thực và thành công, trong khi màu đỏ thể hiện cho sự tự tin. Bên cạnh đó, người Nhật Bản còn cho rằng màu sắc này sẽ giúp thu hút khách hàng.
Goodwill
Goodwill là tổ chức phi lợi nhuận chuyên thu thập thực phẩm, quần áo và những đồ dùng thiết yếu để quyên góp cho những người đang cần đến chúng. Những người làm công tác này cho rằng việc làm của họ không khác gì những việc thường nhật và không cần phải coi đó là điều đặc biệt. Đó là lý do logo của họ được cách điệu hóa từ chữ cái "g" và nhìn từ xa giống một gương mặt hạnh phúc.
FedEx
Hầu hết mọi người không chú ý đến mũi tên được tạo thành từ khoảng trống giữa chữ E-x. Nhưng một khi bạn đã nhìn ra biểu tượng này, điều đó sẽ là thứ đầu tiên bạn thấy mỗi khi nhìn vào logo của FedEx. Nhà thiết kế logo có dụng ý: Mũi tên biểu thị cho tốc độ cũng như sự tin cậy của dịch vụ.
Nike
Một sinh viên có tên Carolyn Davidson đã được trả khoảng $35 để thiết kế ra logo này vào năm 1975. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy biểu tượng nổi tiếng toàn cầu này là hình ảnh cách điệu đôi cánh của thần Nike - một vị thần của Hy lạp - vị thần đại diện cho vinh quang của các chiến binh.
Pepsi
Vào ngày All Saints Day (ngày của người chết) của người Mexico, Pepsi đã cho ra mắt chai với logo đảo ngược. Hầu hết mọi người chỉ cho rằng đó là một chiêu trò quảng cáo nhưng nếu nhìn rõ, logo pepsi đọc ngược sẽ thành "isded" - với cách đọc gần tương tự như "is dead" - "đã chết".
Le Tour de France
Kể cả khi bạn nhìn thấy logo giải đua xe Tour de France cả trăm lần, có thể bạn cũng chưa nhìn ra hình một tay đua đuợc cách điệu ẩn trong hàng chữ tên giải đua. Hãy nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy chữ cái "r" chính là hình người ngồi trên xe đạp và hình vẽ mặt trời cũng đồng thời là bánh xe đạp đó!
VietBF © Sưu Tầm