View Single Post
  #1  
Old  Arrow Những cách cư xử bất lịch sự tại nhà hàng cần tránh
Khi đi ăn nhà hàng, bạn cần tránh những ứng xử bất lịch sự. Đơn giản là v́ bồi bàn cũng là con người. Nếu bạn thân thiện th́ bồi bàn sẽ cố gắng hết sức để phục vụ bạn.


Chắc hẳn những người từng làm trong ngành dịch vụ đều biết rằng, nhân viên một nhà hàng đông đúc rất khó để theo kịp hết những yêu cầu của thực khách. Một số người yêu không khí nhộn nhạo này trong khi số khác chỉ làm bồi bàn để có đủ tiền ăn ở hằng tháng. Quora, một trang web hỏi đáp nổi tiếng, đă đặt ra một câu hỏi cho các bồi bàn: Hành động nào của khách hàng khiến bạn khó chịu nhất? Dưới đây là 10 câu trả lời.


1. Bắt họ chạy đi chạy lại

Bạn hăy cố gắng yêu cầu tất cả những ǵ bạn cần một lần để tránh việc bồi bàn phải chạy đi chạy lại để đáp ứng nhu cầu của bạn. "Nhóm khách hàng khó chịu nhất trong một nhà hàng là những người luôn yêu cầu thêm dao dĩa, khăn giấy... rồi sau khi tôi mang đến thứ họ cần, họ lại yêu cầu tôi phải mang thêm thứ nữa. Tôi phải chạy đi chạy lại nhiều lần rất bất tiện", một phục vụ bàn cho hay.

2. Coi họ như người hầu của ḿnh

Bồi bàn cũng là con người. Họ rất mong bạn được phục vụ chu đáo tại nhà hàng, nhưng họ không phải là người để bạn sai khiến. "Họ phục vụ thức ăn cho bạn không có nghĩa là họ thấp kém hơn bạn. Nghề nghiệp của họ chỉ khác nghề nghiệp của bạn mà thôi".

3. Bật ngón tay để gọi bồi bàn

Chỉ một từ duy nhất: ĐỪNG.

4. Để con bạn chạy lung tung trong nhà hàng

Kể cả nếu nơi đó là nhà hàng thân thiện với trẻ nhỏ, bạn vẫn nên thuê người trông trẻ nếu bé không thể ngồi yên một chỗ. "Nhà hàng không phải sân chơi, c̣n bồi bàn không phải cô trông trẻ, mặc dù con bạn dễ thương đến cỡ nào".

5. Quên mang đồ ăn thừa về

Dừng lại để gói đồ c̣n thừa của bạn có thể làm bồi bàn chậm việc, nhưng họ sẽ c̣n cảm thấy không hài ḷng hơn nếu bạn lại quên mang gói đồ thừa của ḿnh về. "Đừng gọi bồi bàn để gói đồ cho bạn nếu bạn không định mang gói đồ về".

6. Cố gắng thu dọn đĩa dù làm không đúng cách


Những cố gắng của bạn sẽ làm hại người phục vụ nhiều hơn là giúp họ, vậy nên hăy dành việc đó cho những người chuyên nghiệp. "Tôi rất cảm kích trước những ǵ bạn làm để cố gắng giúp đỡ chúng tôi. Nhưng nếu bạn tạo ra một chồng đĩa dễ đổ, tôi sẽ phải xếp lại từ đầu", một người bồi bàn cho biết.

7. Xen ngang khi họ đang phục vụ khách hàng khác

Thực khách có thể luôn nghĩ ḿnh phải được phục vụ đầu tiên, nhưng trên thực tế nhà hàng khá đông người, v́ thế, hăy cố gắng kiềm chế ư muốn xen ngang lời nói của bồi bàn khi họ đang phục vụ khách khác và chờ đến lượt của bạn. "Xin lỗi, nhưng bạn có thể chờ sốt thêm 2 giây nữa, nên đừng tỏ ra thô lỗ với các khách hàng khác của tôi".

8. Dán mắt vào điện thoại

Chủ một nhà hàng ở Mỹ cho rằng điện thoại rất tuyệt để giết thời gian trong lúc chờ gọi đồ ăn, nhưng bạn nên cất nó đi một khi người phục vụ đứng trước mặt bạn. "Cái điện thoại đó làm những người phục vụ mất thêm rất nhiều thời gian, không kể sự khó chịu khi gặp một người vừa đặt món lại vừa dán mắt vào điện thoại".

9. Lấy bút của nhà hàng

Các vị khách khác cũng cần bút để kư hóa đơn, giống như bạn vậy. Và khi xong việc, hăy để lại bút cho khách hàng sau bạn và tránh việc bồi bàn phải chạy tất tả đi t́m bút.

10. Tán tỉnh họ

Đừng hỏi bồi bàn của bạn xem họ có người yêu chưa. Hăy để họ hoàn thành công việc một cách b́nh thường nhất có thể.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-06-2017
Reputation: 17549


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,380
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	220.7 KB
ID:	1112543   Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	206.0 KB
ID:	1112544  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,329 Times in 2,933 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10492 seconds with 11 queries