Đi siêu thị mua sắm đang ngày càng trở thành thói quen của đại đa số các gia đ́nh. Thế nhưng ít ai biết rằng khi chúng ta bước qua cánh công siêu thị sẽ là 1 cái bẫy đă được họ đặt trước để móc túi khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta biết rơ hơn về điều này.Mỗi khi lang thang trong siêu thị, cửa hàng để mua đồ, bạn cho rằng ḿnh sẽ hoàn toàn tỉnh táo khi cầm trên tay list đồ dùng cần mua và hô quyết tâm không mua thứ không cần để tiết kiệm tiền?
Tuy nhiên sự thật là bạn có thể đă bị khống chế tâm lư bởi thủ thuật của người bán hàng. Nào là sắp xếp đồ dùng thiết yếu ở cuối dăy, không để đồng hồ, cửa sổ để 1 khi khách hàng lọt vào "bẫy" - họ sẽ quên trời quên đất và chỉ tập trung mua đồ thôi.Nhưng c̣n 1 thủ thuật nữa mà hầu hết ai trong chúng ta cũng "sập bẫy" - đó là thiết kế, sắp đặt kệ hàng sao cho người mua có xu hướng đi ngược chiều kim đồng hồ.
Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà tâm lư thuộc Canada theo dơi, đánh giá hành vi người tiêu dùng cũng như xem xét đưa ra lời khuyên cho các nhà cung cấp sản phẩm.
Các chuyên gia tâm lư giải thích rằng, sở dĩ khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ có xu hướng mua sắm nhiều hơn.Đó là bởi nếu đi ngược chiều kim đồng hồ, tay phải của bạn sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng để nhặt đồ bỏ vào giỏ hàng.
Giới nghiên cứu c̣n tính toán được rằng, với thói quen đi ngược chiều kim đồng hồ này, bạn sẽ tiêu tốn thêm trung b́nh 2 USD (khoảng hơn 44.000 VND) cho mỗi lần đi mua đồ.
Và với thói đi này, số lượng đồ dùng, thực phẩm bạn "tiện tay" nhặt bỏ vào giỏ hàng cũng sẽ tăng cao hơn 25%.
Ngược lại, nếu đi cùng chiều kim đồng hồ, sản phẩm sẽ đặt ở bên trái - người thuận tay phải sẽ khó lấy hơn.Và chính sự có phần bất tiện này đă tạo vài giây suy xét giúp người tiêu dùng chợt tỉnh táo nhận ra ḿnh không nên mua sản phẩm đó nữa.
Do đó, nếu bạn muốn không bị "cháy túi" đi mua sắm th́ hăy đi theo chiều kim đồng hồ (nếu bạn thuận tay phải) và đi ngược chiều kim đồng hồ (nếu thuận tay trái) nhé!
Hăy là người tiêu dùng thông minh bởi việc bố trí hàng hóa đầy dụng ư, âm thanh, ánh sáng... các siêu thị luôn biết cách đưa người dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết đó mà.
|