Một du khách đă vô cùng hào hứng với chuyến thăm Việt Nam. Cô đă t́m hiểu kĩ và quyết định đặt khách sạn dựa vào h́nh ảnh được cung cấp. Khi tới nơi, cô quá choáng ngợp và không tin nổi vào mắt ḿnh.
Mua bán, trao đổi thông tin cung - cầu qua mạng đă và đang trở thành một phần của cuộc sống hiện đại, tiết kiệm chi phí cho cả người mua và người bán. Tuy nhiên, rất nhiều câu chuyện cười ra nước mắt về mô h́nh kinh doanh kiểu này, khi chất lượng sản phẩm thực tế khác hoàn toàn so với h́nh ảnh trên website quảng cáo.
Việc gặp sự cố khi mua bán đồ qua mạng không c̣n là chuyện mới và hiếm trong lĩnh vực thời trang, tuy nhiên, với dịch vụ book pḥng khách sạn qua mạng th́ quả là khá mới bởi nó không phổ biến như những hàng hóa thông thường.
Mặc dù vậy, đă có khá nhiều người không khỏi buồn tủi thậm chí ức chế khi nhận được căn pḥng khách sạn đă chờ ngóng bao lâu khác hoàn toàn so với ảnh đă xem trên mạng. Việc này không chỉ xảy ra với du khách Việt Nam mà kể cả các chị em nước ngoài cũng từng phải điên đầu với những căn pḥng khách sạn quảng cáo tại Việt Nam, nh́n trên mạng th́ lung linh mà đến tận nơi th́ chẳng được 1/10 vẻ đẹp ấy.
Cách đây ít giờ, tài khoản của một nữ du khách nước ngoài đă đăng trên Tweeter cá nhân của ḿnh với nội dung: ''Bể bơi khách sạn chúng tôi tại Việt Nam, ảnh trên một website đặt pḥng và thực tế. Chúng tôi đă ở đó''.

Bài viết của cô gái nước ngoài đă nhận được rất nhiều lượt like, b́nh luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn h́nh
Dưới bài viết là h́nh ảnh hai chiếc bể bơi khác nhau một trời một vực. Một bên là h́nh ảnh bể bơi rộng răi, thoáng mát, view đẹp c̣n một bên là chiếc bể mini nhỏ nhắn 1 người tắm c̣n không thể thoải mái vẫy vùng.

H́nh ảnh bể bơi trong website quảng cáo

... và thực tế là thế này.
Những h́nh ảnh vừa khiến người xem thương cho chủ nhân mất tiền mà chẳng được ở nơi đẹp đẽ, lại không khỏi ph́ cười v́ thợ chụp ảnh và dịch vụ quảng cáo quá ''chuyên nghiệp''. Nhiều dân mạng c̣n lắc đầu ngán ngẩm khi h́nh ảnh thực tế khác xa tưởng tượng.
Bài post này ngay lập tức được dân mạng Việt hóng hớt được và đem về "nhà" bàn tán xôn xao. Tài khoản H.K b́nh luận: ''Hết mua hàng qua mạng h́nh ảnh không giống với hàng thật, th́ giờ đến book khách sạn qua mạng v́ hồ bơi đẹp, nhưng thực tế cũng lại quá khác nhau, chẳng biết nên đặt niềm tin vào đâu nữa. Trách ai bây giờ đây? Trách người đặt pḥng đă quá cả tin hay trách chủ khách sạn đă làm quảng cáo quá tốt? Thật là thương khách hàng quá đi, quảng cáo cũng nên ''có tâm'' một chút cho người ta khỏi vỡ mộng chứ!''.
"Nh́n thế kia có giống bể bơi đâu, nh́n như là bồn tắm mini vậy đó chứ nói ǵ là bể bơi. Khổ thân bạn khách, v́ cái bể bơi mà đặt cả căn pḥng rồi đến th́ ngă ngửa. Đây người ta gọi là vừa mất tiền vừa thêm bực vào người đây mà. Kiểu này rồi ai dám đặt pḥng qua web nữa đây!'', bạn H.G thở dài.
Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ c̣n hài hước b́nh luận rằng: ''Do góc chụp thôi mà, phải nói là quá phục ông chụp ảnh luôn. Hai h́nh ảnh này giống nhau, khác nhau ở góc nh́n và cách chụp thôi mà trông như 2 địa điểm khác nhau vậy. Chết cười", một facebooker b́nh luận.
Có thể nói, nếu chẳng may vớ phải những khách sạn "nổ" về chất lượng trên các trang đặt pḥng trực tuyến khiến du khách dễ đồng ư đặt tiền nhưng thực tế lại cũ mèm, thiếu tiện nghi th́ du khách sẽ mất ḷng tin. Vậy nên, bài học rút ra là, du khách hăy t́m hiểu kỹ hơn sau mỗi cú click chuột book pḥng qua mạng, để tránh gặp phải những sự việc tương tự. Hy vọng sau việc này, nhiều khách sạn cũng sẽ làm việc ''có tâm'' hơn trong khâu quảng cáo.
VietBF © Sưu Tầm