View Single Post
  #1  
Old  Default Ra ngoài ăn đêm, cả gia đ́nh bị khách sạn đuổi ra ngoài tại Thanh Hóa
Chia sẻ của một người đàn ông đang đi du lịch tại Thanh Hóa đă khiến nhiều người bức xúc. Theo đó, gia đ́nh người này đă ra ngoài ăn và bị chủ khách sạn phát hiện. Lập tức, cả gia đ́nh người này đă bị khách sạn đuổi ra ngoài.

Theo anh H.Đ (Hà Nội), dịp cuối tuần vừa qua gia đ́nh anh có chuyến du lịch ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Ban đầu, do đoàn đông nên gia đ́nh anh định đặt thuê một biệt thự để nghỉ ngơi, nhưng đến sát ngày số lượng thành viên giảm c̣n một nửa nên kế hoạch buộc phải thay đổi.

Cũng v́ thời gian gấp gáp lại vào dịp cuối tuần nên hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Sầm Sơn đều kín pḥng. Sau khi thương thảo, anh Đ. cũng đặt được 2 pḥng lớn tại nhà nghỉ C.Đ.L trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa). Tuy nhiên, chủ nhà nghỉ yêu cầu anh Đ. phải ăn 4 bữa từ tối thứ 5 đến sáng chủ nhật, nếu không sẽ không cho thuê nữa.

“Lúc đó, ḿnh cũng tặc lưỡi v́ nghĩ bụng chắc đây là “văn hóa cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn” v́ các nơi ḿnh hỏi pḥng đều ra điều kiện khách phải ăn tại nhà nghỉ mới đồng ư cho thuê. Hơn nữa đây lại là chỗ người quen giới thiệu nên ḿnh cũng yên tâm đặt pḥng”, anh Đ. nói.


Ngay sau khi đăng tải trên mạng xă hội, bài viết của anh Đ đă nhận được nhiều lượt chia sẻ và b́nh luận.

Cũng theo anh Đ, gia đ́nh anh nhận pḥng vào tối 5/7/2018 và ăn 2 bữa tại khách sạn với giá đắt hơn rất nhiều so với bên ngoài. Buổi tối ngày nghỉ thứ 2, cả gia đ́nh quyết định ra ngoài ăn theo lời mời một người bạn và cũng muốn thay đổi không khí. Tuy nhiên, khi vừa dùng bữa th́ anh Đ. nhận được điện thoại của chủ nhà nghỉ với yêu cầu dọn đồ ngay trong đêm v́ “dám tự ư ra ngoài ăn”.

Anh Đ bức xúc: “Tôi và gia đ́nh đă nói chuyện trực tiếp với chủ nhà nghỉ C.Đ.L th́ nhận được thái độ hằn học và cách trả lời vô cùng chợ búa. Bà chủ này cho rằng gia đ́nh tôi tự ư ra ngoài ăn mà không thông báo và buổi trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đ́nh dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Tôi thấy rất bất b́nh nên đă tranh căi với chủ nhà nghỉ v́ khách hàng muốn ăn ǵ, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Hơn nữa, gia đ́nh tôi cũng đă ăn hai bữa tại nhà nghỉ, và c̣n ở mấy hôm nữa tuy nhiên chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ rất quá đáng, mời cả nhà thanh toán rồi chuyển đồ ra khỏi nhà nghỉ ngay trong đêm”.

Theo anh Đ, dù lúc đó đă là 21h50 nhưng cả gia đ́nh anh gồm 14 người cả già, cả trẻ đă phải ra tận thành phố Thanh Hóa để thuê pḥng. Vụ việc đă khiến cho chuyến di du lịch của gia đ́nh trở thành trải nghiệm không mấy tốt đẹp.

Trong khi đó, trao đổi với PV Dân trí, đại diện chủ nhà nghỉ C.Đ.L phủ nhận việc chặt chém, chèn ép du khách. Theo người này, đoàn khách đặt pḥng vào đúng dịp cao điểm du lịch lại vào cuối tuần nên giá pḥng nghỉ ở Sầm Sơn tăng cao hơn ngày thường.

“Chúng tôi lúc nào cũng có hai mức giá cho khách lựa chọn. B́nh thường nếu không ăn ở nhà nghỉ giá pḥng dịp này là 2 triệu đồng/ngày đêm, c̣n nếu chọn ăn các bữa giá là 1,3 triệu đồng. Trước khi khách đặt, chúng tôi cũng trao đổi rơ ràng, khách đồng ư th́ thuê không th́ thôi, chúng tôi không hề ép buộc”, đại diện này nói.


Đại diện chủ nhà nghỉ C.Đ.L phủ nhận việc chặt chém và cho biết, có sự thỏa thuận trước với khách hàng. Đồ ăn được niêm yết theo bảng giá quy định

Cũng theo vị đại diện này, mâu thuẫn xảy ra khi đoàn khách không thực hiện theo thỏa thuận ban đầu mà tự ư ra ngoài ăn.

“Đồ ăn của chúng tôi có niêm yết giá rơ ràng, khách xuống chọn nguyên liệu rồi đầu bếp mới chế biến nhưng đoàn khách này luôn lấy lư do đồ ăn đắt, hải sản Trung Quốc nên tôi mới bức xúc và nói nếu không đồng ư theo thỏa thuận ban đầu th́ khách có thể chọn pḥng nghỉ khác. Sau đó, khách cũng nói sẽ ra ngoài chứ tôi không hề ép buộc”, người này khẳng định.

Chủ nhà nghỉ này cho biết, nhiều năm kinh doanh du lịch nhưng đây là lần đầu tiên nhận phản hồi không tốt từ du khách.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 9/7 trao đổi với PV Dân trí, đại diện Sở du lịch Thanh Hóa cho biết chưa nhận được phán ánh của du khách và sẽ vào cuộc xác minh, t́m hiểu rơ sự việc. Nếu đúng có việc nhà nghỉ “chặt chém”, chèn ép du khách sẽ xử lư nghiêm theo quy định. Ngược lại nếu du khách đăng thông tin thất thiệt sẽ yêu cầu xin lỗi và cũng phải chịu các h́nh thức xử lư của pháp luật.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-10-2018
Reputation: 13817


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,605
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	204.1.jpg
Views:	0
Size:	87.2 KB
ID:	1244595  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,086 Times in 1,925 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 57
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.03560 seconds with 10 queries