CEO người Nhật chê shipper Việt 'bẩn' gây phẫn nộ. Nhiều người dùng mạng bày tỏ quan điểm của mình. Theo CEO người Nhật, quán cafe mất đi sự sang trọng vì shipper.

Bức ảnh chụp người tài xế Grab ngồi đợi tại cửa hàng Starbucks do vị CEO người Nhật chụp lại.
Ngày 11/6, tài khoản Twitter @hisa_ken đăng tải bức ảnh chụp tài xế Grab người Việt tại cửa hàng Starbucks ở Hà Nội. Người này giới thiệu mình là một CEO người Nhật đang làm việc tại Việt Nam.
"Starbucks ở Hà Nội gần đây ngày càng có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng dơ bẩn lui tới. Khái niệm 'the third place' mà Starbucks hướng tới đang dần bị phá vỡ, phía cửa hàng có lẽ nên xem lại. Không gian thư giãn với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần mất đi", người này viết.
Phát ngôn của CEO này khiến nhiều người bức xúc. Trên trang Togetter.com, người dùng Nhật Bản lên án thái độ này của Ken. "Một kẻ ích kỷ lại đi tìm kiếm sự thanh lịch ở Starbucks", "Có quy định nào về đồng phục khi bước vào quán không vậy. Tôi thấy lời của bạn, một người nước ngoài nói với dân bản địa như vậy thật thô tục", "Một CEO đang đi ngược lại với quyền con người", "Thật khó chịu khi bạn phân biệt đối xử. Tôi hận không thể sang Việt Nam để đấm cho bạn một trận"... là những bình luận được để lại.

Tài khoản Twitter của Ken hiện được đặt chế độ riêng tư.
Hiện bài đăng đã bị xóa và trang cá nhân của người này cũng đặt chế độ riêng tư. Danh tính và tên công ty của người đã gọi nhân viên Grabfood Việt Nam là "bẩn thỉu" vẫn bị người dùng mạng chia sẻ và kêu gọi tẩy chay.