View Single Post
  #1  
Old  Default Nhà thầu dự án BOT Trung Lương- Mỹ Thuận căng băng rôn đ̣i nợ
Dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đă ngưng thi công do không được "rót" vốn ngân sách và ngân hàng không đồng ư giải ngân. Chủ thầu trong liên danh các nhà thầu căng băng rôn đ̣i nợ chủ đầu tư.

Ngày 23.7, Công ty Cổ phần Cầu 12, đơn vị thi công gói thầu số 13 - XL13 của dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đoạn qua QL1, nút giao Cái Bè thuộc xă Mỹ Hội, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đă ngưng thi công, căng băng rôn đ̣i nợ, cản trở việc thi công tại dự án.

Theo đại diện tại công tŕnh của nhà thầu này, sở dĩ họ phải làm vậy v́ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có tiền thanh toán trong suốt thời gian qua, khiến các nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nhiều tuần quan không có tiền chi trả lương cho công nhân, mua nguyên vật liệu…

Chiều 23.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Mai Mạnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết sau hơn 3 tháng tái khởi động dự án, các nhà thầu nỗ lực hết sức nhưng đang khó khăn rất lớn. Đó là dự án hiện chưa được cấp vốn từ ngân sách (mặc dù đă được ghi vốn là 2.186 tỉ đồng) và chưa được cấp tín dụng vốn vay từ các ngân hàng.

“Nếu dự án không được rót vốn như cam kết th́ đến cuối tháng 8.2019 rất có khả năng dự án phải dừng để giảm thiệt hại”, ông Mai Mạnh Hồng nói.

Dự án từng "chết lâm sàng"
Vẫn theo ông Mai Mạnh Hồng, hiện chủ đầu tư dự án đang đang làm việc với chủ thầu gói thầu số 13 để ứng tiền thanh toán cho khối lượng đă thi công, nhưng với điều kiện dự án phải có nguồn vốn ngân sách cam kết được giải ngân đúng tiến độ. Hiện, các doanh nghiệp khác trong liên danh các nhà thầu của dự án vẫn “căng ḿnh” thi công, chờ cơ quan chức năng và ngân hàng thực hiện các cam kết "rót" vốn. Khối lượng đă hoàn thành của dự án hiện đạt trên 22% (tăng khoảng 10%) so với thời điểm trước khi tái khởi động (tháng 4.2019).

Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài hơn 51 km, với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TPHCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung, H. Cái Bè.

Với tổng vốn đầu tư hơn 9.600 tỉ đồng, dự án được khởi công lần đầu cách đây 10 năm, nhưng không thi công. Năm 2016 dự án tái khởi động và thi công được khoảng 15% tổng khối lượng công tŕnh, th́ “chết lâm sàng” v́ một nhà thầu bị "dính" án h́nh sự, nên phía ngân hàng dừng giải ngân.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2019
Reputation: 22104


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 80,123
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xl13_gyvl.jpg
Views:	0
Size:	127.7 KB
ID:	1423656  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,387 Times in 4,362 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 91
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.06991 seconds with 10 queries