View Single Post
  #1  
Old  Default Rơi máy bay Pakistan
Thông tin về vụ rơi máy bay Pakistan khiến 97 người thiệt mạng. Cơ trưởng chuyến bay cố hạ cánh mà không mở càng đáp. May bay ba lần quệt đường băng trước khi rơi.

"Phi công không thông báo rằng anh ta không thể mở được càng đáp máy bay. Anh ta cứ hạ cánh bừa, khiến động cơ quệt xuống mặt đất ba lần", Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Pakistan Ghulam Sarwar Khan hôm nay nói với các phóng viên, đề cập đến vụ tai nạn máy bay Airbus 320 mang số hiệu PK 8303 của hăng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) gặp nạn hôm 22/5 khiến 97 người thiệt mạng.

Khan cho biết dấu vết của những lần va quệt này đều được thể hiện rơ trên đường băng. "Phi công đă ở độ cao không thích hợp trước khi hạ cánh. Tháp không lưu thông báo cho phi công rằng anh ấy đang bay quá cao và yêu cầu hạ độ cao", Khan nói, thêm rằng phi công trả lời: "Tôi sẽ cố".

Khan không nói rơ làm thế nào ông biết chi tiết của trao đổi giữa phi công và và tháp không lưu.

Theo các chuyên gia hàng không, nếu phi công nhận thấy động cơ đă quệt xuống đường băng, ông này đáng lẽ phải tắt máy và để máy bay tự trượt rồi dừng lại. Nhưng thay vào đó, cơ trưởng Sajjad Gul lại tăng tốc, cho máy bay vọt lên để thực hiện cú hạ cánh lần hai.

Dữ liệu về độ cao chuyến bay và nhân chứng cho biết máy bay đă vọt lên ngay sau khi chạm mặt đất. Một video do nhân chứng trên mặt đất quay lại cho thấy khi máy bay tăng độ cao, vệt xước màu đen có thể nh́n rơ dọc theo mặt dưới cả hai động cơ.

Kiểm soát viên không lưu đă yêu cầu phi công bay lên độ cao 914 mét, nhưng máy bay đă không thể duy tŕ độ cao này. Khi đó, phi công nói với kiểm soát viên không lưu rằng "chúng tôi đă mất động cơ" rồi phát tín hiệu khẩn cấp. Chiếc Airbus 320 chúc đầu lao xuống, phi công dường như cố t́m cách lấy lại độ cao nhưng không thành công.

Video từ camera an ninh trên một nhà dân cho thấy máy bay đă ngóc mũi lên và chúc đuôi xuống, dường như đang lướt đi mà không có động cơ. Càng đáp dường như đă được thả ra khi máy bay tiếp cận sân bay lần hai. Máy bay mất độ cao rồi lao vào khu dân cư trước khi phát nổ. 97 người trên khoang thiệt mạng và chỉ hai người sống sót.

Các đội t́m kiếm hôm nay đă thu thập được hộp đen ghi âm buồng lái tại hiện trường máy bay. Hộp đen ghi dữ liệu hành tŕnh bay được t́m thấy đêm 22/5. Theo các quy tắc hàng không quốc tế, các nhà điều tra từ BEA, cơ quan điều tra an toàn hàng không của Pháp về hàng không dân dụng, đă tham gia cuộc điều tra do Pakistan dẫn đầu v́ chiếc Airbus 15 năm tuổi được thiết kế ở Pháp.

BEA cho biết pḥng thí nghiệm của họ ở ngoại ô Paris sẽ kiểm tra hai hộp đen của máy bay. Động cơ CFM56 của máy bay dự kiến là trọng tâm của cuộc điều tra sau khi phi công báo cáo cả hai động cơ bị hỏng ngay sau khi máy bay cố hạ cánh lần đầu.

Các động cơ này được chế tạo bởi CFM International, một liên doanh của Safran và General Electric của Pháp, và là một trong những thiết bị được sử dụng rộng răi và đáng tin cậy nhất trong ngành hàng không.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-28-2020
Reputation: 22126


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	roi-may-bay-2696-1590680342.jpg
Views:	0
Size:	114.9 KB
ID:	1589559  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,398 Times in 4,373 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09110 seconds with 11 queries