Trong chiến lược kinh doanh xe máy toàn cầu với định hướng trung hòa carbon. Hãng Honda sẽ tập trung vào điện khí hóa. Theo tình hình thực tế, quá trình này sẽ được đẩy nhanh trong khi tiếp tục cải tiến động cơ đốt trong.
Honda cũng sẽ đưa ra những sáng kiến nhằm giảm lượng CO2 từ xe động cơ đốt trong, đồng thời phát triển các mẫu xe sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.
Hãng xe Nhật có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu đến năm 2025 và đặt mục tiêu tăng doanh số hàng năm của các mẫu xe điện lên 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (tương đương 15% tổng doanh số bán hàng) vào năm 2030.
Nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới cũng đang thử nghiệm một loạt sản phẩm mới, gồm cả xe sạc trực tiếp và xe có thể đổi pin.
Thực hiện theo định hướng của tập đoàn Honda, Honda Việt Nam đã bắt đầu nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng để phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng xe điện tương lai tại thị trường Việt Nam.