Theo thống kê từ IDC, các sản phẩm iPad đang giúp Apple nắm 49,2% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong quư IV/2022.Số liệu mới nhất về thị trường máy tính bảng toàn cầu của IDC cho thấy iPad vẫn không có đối thủ xứng tầm. Apple đă bán được 22,5 triệu iPad các loại trong quư IV/2022, tăng 28,8% so với cùng kỳ 2021.
Con số này giúp iPad tiếp tục áp đảo phần c̣n lại của thị trường máy tính bảng với 49,2% thị phần tính theo doanh số máy. Xếp sau là Samsung với 16,8% thị phần, Amazon với 5,4%, Huawei và Lenovo với cùng 5,1% thị phần.
Apple và Samsung cũng là 2 nhà sản xuất duy nhất ghi nhận tăng trưởng đáng kể về doanh số trong quư cuối cùng của năm 2022. Cùng giai đoạn, Lenovo ghi nhận sụt giảm 49,9% doanh số trong khi lượng máy tính bảng mà Amazon bán ra cũng sụt giảm 31,1%.
Trong quư IV/2022, thị trường toàn cầu tiêu thụ 45,7 triệu máy tính bảng, tăng 0,3% so với cùng kỳ. Lũy kế cả năm 2022, tổng lượng máy bán ra giảm 3,3% so với năm 2021 xuống mức 162,8 triệu thiết bị, kết thúc chuỗi tăng trưởng kéo dài 2 năm.
Trong số này, Apple bán được 61,8 triệu iPad. Samsung trong năm 2022 ghi nhận doanh số máy tính bảng ở mức 30,3 triệu máy, Amazon bán được 16 triệu máy, Lenovo ở mức 11,6 triệu máy và Huawei bán được 9,1 triệu máy.
Theo IDC, thành công trong quư cuối năm 2022 của Apple đến từ loạt iPad mới của hăng, bao gồm iPad Pro 11 và 12,9 inch cũng như iPad 10,9 inch mới, được người dùng toàn cầu đón nhận tích cực. Những khó khăn của hăng về nguồn hàng do gián đoạn chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cũng đẩy đà tăng doanh số của loạt sản phẩm này rơi vào quư IV/2022.
|