View Single Post
  #1  
Old  Default Yêu cầu sử dụng nhiên liệu bền vững có thể khiến các hăng hàng không châu Âu giảm khả năng cạnh tranh về giá
Các hăng hàng không châu Âu lo ngại có thể mất lợi thế tranh cạnh trước các hăng đối thủ do phải áp dụng các quy định giảm khí thải của Liên minh châu Âu (EU) làm tăng chi phí và giá vé máy bay.
Liên minh châu Âu (EU) áp dụng kế hoạch mang tên “Fit for 55” nhằm đáp ứng cam kết trung ḥa carbon vào năm 2050. Kế hoạch này do Ủy ban châu Âu (EC) soạn thảo gồm hàng chục dự thảo văn bản luật nhằm chuyển đổi nền kinh tế châu Âu từ phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch sang một thế giới không phát thải ṛng, mức ô nhiễm thấp và phương tiện giao thông chạy bằng pin.

Quy định "Fit for 55" đặt mục tiêu cắt giảm 55% lượng khí thải ṛng gây hiệu ứng nhà kính từ nay đến năm 2030, và tiến tới trung ḥa carbon vào năm 2050. Quy định này yêu cầu các hăng hàng không sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) pha trộn với nhiên liệu hóa thạch trong tất cả các chuyến bay khởi hành từ các sân bay của châu Âu.

SAF được tạo thành từ các nguồn như chất thải rắn đô thị, sản phẩm thừa của ngành nông nghiệp và lâm nghiệp, dầu ăn đă qua sử dụng, hoa màu và thực vật và năng lượng hydro. Những công nghệ này vẫn đang trong quá tŕnh phát triển nên có giá thành đắt đỏ. Điều này làm tăng chi phí của các hăng hàng không bắt buộc phải sử dụng SAF c̣n các hành khách sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho các chuyến bay.

Các chuyên gia trong ngành cho biết, các hăng hàng không đang phát triển ở châu Á và Trung Đông có thể hưởng lợi rất nhiều v́ không phải chịu những quy định này. Khi đó giá vé máy bay của các hăng này sẽ cạnh tranh hơn giá vé máy bay của các hăng hàng không tại châu Âu.

Tại hội nghị hàng không châu Âu A4E ở Brussels (Bỉ) Carsten Spohr - Giám đốc điều hành của hăng hàng không Đức Lufthansa - cho biết, một hăng hàng không bay từ Brussels đến Singapore có quá cảnh ở Paris th́ phải trả phí khí thải carbon cho chặng dừng tại châu Âu. Nếu chuyến bay đó quá cảnh ở Doha th́ hăng không cần phải trả tiền loại phí này và cũng không phải pha trộn SAF vào nhiên liệu truyền thống.Giám đốc điều hành tạm thời của A4E Laurent Donceel cho biết, Fit for 55 sẽ làm tăng chi phí của các hăng hàng không châu Âu thêm 577 tỷ euro (629 tỷ USD) vào năm 2050. Lượng khí thải CO2 của ngành hàng không đă được áp dụng cách tính phí khí thải của EU kể từ năm 2012. Theo hệ thống này, tất cả các hăng hàng không hoạt động ở châu Âu - cả hăng có trụ sở châu Âu và ngoài châu Âu - phải theo dơi, báo cáo và xác minh lượng khí thải của họ.

Qatar và EU đă đạt được thỏa thuận hàng không toàn diện, nâng cấp các quy tắc và tiêu chuẩn cho các chuyến bay giữa hai bên nhằm tăng cường các chuyến bay giữa nước này và khối 27 quốc gia này. Thỏa thuận đặt ra một chuẩn mực toàn cầu mới với việc cả hai bên cam kết cạnh tranh b́nh đẳng, bảo vệ xă hội và môi trường. Thỏa thuận mở ra nhiều cơ hội mới cho người tiêu dùng, các hăng hàng không và sân bay ở Qatar và EU.

Saudi Arabia có kế hoạch biến Riyadh thành một trung tâm hàng không khu vực khổng lồ như Dubai. Trong khi sân bay Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ, đă vượt qua sân bay Heathrow của London Anh và Charles de Gaulle của Paris Pháp khi ghi nhận đón 64,3 triệu lượt khách vào năm ngoái.

Alain Battisti, cựu Chủ tịch Liên đoàn Hàng không Quốc gia Pháp, cho biết: "Istanbul là nơi lư tưởng để đi đến châu Á, châu Phi và Đông Âu. Ông cho biết, biến đổi khí hậu, các quy định pháp lư và các biện pháp về bảo vệ môi trường khác của EU sẽ khiến trung tâm của vận tải hàng không có thể dịch chuyển về phía Đông.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 04-03-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 137,811
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3fa3be2ea96c4032197d.jpg
Views:	0
Size:	11.9 KB
ID:	2200632  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10218 seconds with 11 queries