Cổ phiếu của Alphabet Inc, công ty mẹ của Google đã giảm 4% sau báo cáo về việc Samsung đang cân nhắc chuyển sang dùng Bing của Microsoft như là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của hãng vì có chatbot AI.
Báo cáo từ The New York Times chỉ ra các nguồn tin nội bộ đã “rục rịch” từ hồi tháng 3. Hiện tại, cả 3 bên Google, Microsoft và Samsung đều chưa đưa ra bất cứ bình luận hay thông tin nào xoay quanh các báo cáo trên.
Nếu kế hoạch của Samsung được triển khai thì đây sẽ là thay đổi đánh dấu lần đầu tiên sau 12 năm Samsung “chia tay” Google, công ty đã thống trị thị trường công cụ tìm kiếm suốt thời gian qua.
Nếu thật sự bị thay thế, ước tính Google sẽ bị mất 3 tỷ đô la Mỹ trong tổng số doanh thu 162 tỷ đô la Mỹ hàng năm. Tương lai còn tồi tệ hơn nếu Apple quyết định không gia hạn hợp đồng vào cuối năm nay, Google sẽ còn mất thêm 20 tỷ đô la Mỹ nữa.
Thực tế cho thấy cuộc đua AI đang trở nên khốc liệt và có sức ảnh hưởng lớn đến cách loài người tìm kiếm trong tương lai. Hiện, Google đã và đang phải vật lộn để theo kịp các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực tìm kiếm bằng AI, Bing là ví dụ điển hình nhất.
Thời gian qua, Microsoft đã làm rất tốt xu hướng tìm kiếm mới với công cụ Bing cùng nhiều tính năng AI tiện ích cho người dùng. Ngoài việc nâng cấp công cụ tìm kiếm vào tháng 2 vừa qua, Microsoft cũng đang tiếp tục phát triển trình tạo hình ảnh của Bing.