Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Trung Quốc đă không ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại Triển lăm Ô tô Bắc Kinh 2024 như kế hoạch trước đó, mà chỉ tung ra thêm một số h́nh ảnh teaser mới.
H́nh ảnh teaser chính thức đầu tiên được công bố của BYD Shark.
Những h́nh ảnh về BYD Shark được đăng tải trên các kênh mạng xă hội của BYD cho thấy cận cảnh phần bánh xe, thùng xe, ṿm bánh và một phần thân, cùng điểm nhấn về công nghệ của mẫu xe bán tải hybrid sạc điện này.
BYD Shark được trang bị bộ vành 18 inch, 6 cánh h́nh chữ Y, phay 2 màu trông khá khỏe khoắn, hiện đại.
Phần chân cửa được ốp nhựa bản lớn, thiết kế sẽ khiến người dùng yên tâm hơn khi xe lách qua vùng cây cỏ rậm rạp hoặc địa h́nh nhiều sỏi đá.
Ḷng thùng xe có các rănh dọc tạo thuận tiện cho việc xếp/dỡ đồ, phía trên có khung đỡ trông khá chắc chắn.
BYD Shark sử dụng công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (NFC) để kết nối xe với điện thoại thông minh, cho phép người dùng khóa/mở khóa cửa và khởi động xe bằng cách đưa điện thoại vào gần gương cửa.
Ngay sau khi BYD đăng tải thêm những h́nh ảnh teaser của Shark, đă có những b́nh luận từ nhiều nơi trên thế giới, hỏi về giá bán, những thông số kỹ thuật và ngày ra mắt xe, cho thấy mẫu xe bán tải này được nhiều người dùng quan tâm, không chỉ ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, BYD vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào. Hăng xe Trung Quốc từng hứa hẹn sẽ ra mắt BYD Shark vào ngày 25/4 tại Triển lăm Ô tô Bắc Kinh 2024.
Một động thái đang được chú ư là trong suốt cả tuần qua, chủ tịch điều hành Luke Todd của BYD Australia hoàn toàn giữ im lặng đối với thông tin về BYD Shark sẽ ra mắt tại Bắc Kinh.
Sở dĩ như vậy v́ ông Todd vốn rất hay nói về những điểm cộng và doanh số tiềm năng của những mẫu xe BYD sắp có mặt trên thị trường. Gần đây, ông c̣n đăng video cho thấy BYD Shark đang được chạy thử ở Lang Lang và hứa hẹn rằng mẫu xe bán tải này sẽ được bán tại Australia trong năm nay.
Theo giới thiệu trước đó của BYD, mẫu xe bán tải Shark sử dụng chung nền tảng khung gầm DMO với mẫu xe off-road mới vừa ra mắt Fang Cheng Bao Bao 5.
Đây là nền tảng được thiết kế cho những mẫu xe hybrid sạc điện chạy địa h́nh, nên hỗ trợ hệ thống dẫn động điện 4 bánh và có thể tùy chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn trước, sau linh hoạt.