View Single Post
  #1  
Old  Default Xe Yamaha có thể sang số bằng nút bấm
Hộp số mới bán tự động Y-AMT cho phép chuyển số bằng nút bấm, thay vì thao tác cắt côn sang số truyền thống.

Hãng xe máy Nhật Bản Yamaha giới thiệu công nghệ hộp số thế hệ mới mang tên Y-AMT (Yamaha Automated Manual Transmission) cho những mẫu môtô. Y-AMT loại bỏ toàn bộ côn tay, cần số thông thường mà thay bằng các nút bấm tích hợp trên cụm tay lái.


Từ đoạn video giới thiệu về Y-AMT cho thấy, công nghệ hộp số mới cho phép lựa chọn chế độ lái AT (tự động) hoặc MT (số tay hay số sàn) bằng một nút bấm trên cùm tay lái bên phải.

Chế độ AT cung cấp hai lựa chọn D+ hoặc D bằng nút bấm Mode cùng trên cụm tay lái bên phải. Yamaha giải thích, D+ cho người lái cảm giác thể thao hơn khi sang số ở vòng tua máy cao, phù hợp với đường đua hay trên cao tốc. Trong khi D dành cho đường đô thị nhờ sang số êm ái ở vòng tua thấp.

Điểm nhấn công nghệ hộp số mới nằm ở chế độ MT. Khi kích hoạt MT, các tay nài có thể chủ động tăng hoặc giảm số bằng nút bấm "+" hoặc "-" kiểu gạt ở cùm trái tay lái, sử dụng ngón cái hoặc ngón trỏ để điều khiển. Chế độ MT tăng trải nghiệm lái thể thao cho người điều khiển và tối đa hóa sức mạnh động cơ, Yamaha cho biết.


Nút bấm Mode lựa chọn D+ hoặc D.


Hệ thống Y-AMT của Yamaha với các nút bấm điều khiển trên cùm tay lái.


Nút bấm tăng (+) hoặc (-) số ở cùm trái.


Nút bấm lựa chọn chế độ tự động AT hoặc số tay MT ở cùm phải.


Nút bấm Mode lựa chọn D+ hoặc D.


Hệ thống Y-AMT của Yamaha với các nút bấm điều khiển trên cùm tay lái.

Trước đây, Yamaha từng giới thiệu hộp số bán tự động YCC-S (Yamaha Chip Controlled Shift) cho dòng xe FJR1300 từ năm 2006. Y-AMT không khác YCC-S, đều là phiên bản bán tự động của hộp số sàn thông thường với các nút gắn trên tay lái để chuyển số và không cần ly hợp. YCC-S sử dụng thủy lực cho bộ ly hợp điều khiển, Y-AMT có bộ truyền động cơ điện cho bộ côn và một bộ khác cho cần số.

Việc loại bỏ côn tay và cần số giúp người lái tập trung cao hơn vào điều khiển ga và phanh, đồng thời giảm thời gian gián đoạn khi sang số.

Hệ thống Y-AMT của Yamaha cạnh tranh với E-Cluch (hộp số bán tự động) của Honda. E-Clutch đã trang bị trên các mẫu CBR650R và CB650R 2024.

Theo CycleWorld, MT-07 và YZF-R7 sẽ là dòng xe đầu tiên của Yamaha trang bị hệ thống Y-AMT, ra mắt trong năm 2025.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-01-2024
Reputation: 17505


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 68,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ya.jpg
Views:	0
Size:	78.4 KB
ID:	2393231  
june04_is_offline
Thanks: 2
Thanked 3,307 Times in 2,911 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 79
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04301 seconds with 10 queries