Cuộc đua khuyến mãi dịp Giáng sinh 2013 và Tết 2014 trên thị  trường thông tin di động đã được MobiFone “châm ngòi” ngay ngày đầu  tháng 12/2013. Trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2013-31/1/2014, tất  cả các thuê bao của nhà mạng này khi nạp thẻ cào được in theo mẫu riêng  của chương trình sẽ có cơ hội trúng một hay nhiều giải trong số tổng  cộng 3.363.333 giải thưởng.
                
 “Châm ngòi” bằng khuyến mãi “khủng”
 Không chỉ “khủng” ở số lượng giải thưởng, mà MobiFone còn đẩy giá trị  của đợt khuyến mãi này lên con số kỉ lục, hơn 70 tỉ đồng. Trong đó, 33  giải Nhất mỗi giải với một chiếc điện thoại “đỉnh” Samsung Galaxy Note  3; giải Nhì có đến 33.300 giải với giá trị 100.000 đồng mỗi giải; mỗi  giải Ba có giá trị 20.000 đồng với số lượng 3.330.000 giải thưởng. 
 Đây là một động thái khá mới mẻ của MobiFone bởi những năm về trước,  các nhà mạng thường rất thận trọng hoặc tránh mở các chương trình khuyến  mãi dịp Tết vì ngại sẽ gây ra nghẽn mạng. Vì thế, với “biện pháp” chống  nghẽn mạng chẳng đặng đừng này như mọi năm kéo theo người tiêu dùng  cũng không được hưởng lợi. Nhưng năm nay đã khác, MobiFone đi ngược lại  sự thận trọng như mọi năm trước khi trở thành nhà mạng đầu tiên phát đi  thông cáo thực hiện chương trình khuyến mãi “khủng”. Theo lí giải của  ông Nguyễn Đình Chiến-Phó Tổng giám đốc MobiFone, cơ sở để nhà mạng này  triển khai chương trình khuyến mãi “khủng” này là vì “MobiFone đã đầu tư  mạng lưới, nâng cao chất lượng, chuẩn bị các phương án chống nghẽn mạng  trong dịp Tết để chất lượng mạng lưới MobiFone được đảm bảo thông suốt  trong những dịp cao điểm sắp tới”.
 Khác với những chương trình khuyến mãi nạp thẻ hàng tháng, chương  trình khuyến mãi Giáng sinh 2013 và Tết 2014 sẽ cộng tiền vào tài khoản  khuyến mại (KM3) đối với khách hàng được giải Nhì và giải Ba, và số tiền  này sử dụng được cho các dịch vụ nội mạng, liên mạng trong nước (bao  gồm thoại và SMS). Đối với thuê bao trả sau, số tiền khuyến mãi được  giảm trừ trên hóa đơn cước vào cuối chu kỳ phát sinh giao dịch nạp thẻ.  Trong khi đó, khách hàng trúng giải Nhất là chiếc điện thoại Samsung  Galaxy Note 3 sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ hệ thống của MobiFone.
 Khẳng định vị thế tiên phong
 Tìm kiếm trên Google với từ khóa “nhà mạng khuyến mãi Tết 2014” đến  thời điểm này mới chỉ thấy xuất hiện thông tin về chương trình khuyến  mãi của MobiFone. Vốn dĩ là nhà mạng có tiếng là chăm sóc khách hàng chu  đáo nhất, MobiFone cho thấy thêm một lần muốn khẳng định sự tiên phong  và gây chú ý trên thị trường.
 Tuy nhiên, ý kiến của một số chuyên gia trong lĩnh vực lại cho rằng,  việc MobiFone triển khai khuyến mãi lớn từ nay đến Tết nhằm tri ân khách  hàng hiện hữu và thu hút thuê bao mới là lẽ đương nhiên. Từ một góc  nhìn khác thì đây là sự đương đầu với thách thức. Nhà mạng này muốn “thử  lửa” hệ thống mạng lưới sau khi đã nâng cấp chất lượng, đặc biệt là sau  đợt tăng cước 3G dư luận cho rằng chất lượng mạng chưa được cải thiện  nhiều. Nếu MobiFone vượt qua bài test chất lượng trong dịp Tết thì sẽ  chứng minh được với người tiêu dùng rằng mình là nhà mạng luôn đi đầu về  chất lượng và đặt chất lượng lên hàng đầu, đồng thời khẳng định uy tín  với khách hàng qua việc đầu tư nâng cấp mạng lưới “chịu tải” được tốt  nhất. 
 Cũng tìm kiếm trên Google cho thấy, MobiFone là nhà mạng có nhiều  chương trình khuyến mãi nhất trong đó có những chương trình lớn dành cho  đại chúng và những chương trình riêng biệt chăm sóc khách hàng sâu hơn ở  những phân khúc khác nhau, giúp cho hầu hết khách hàng đều được hưởng  lợi.