Giữa  kỷ nguyên công nghệ ngày nay, xu hướng công nghệ phát triển như thế nào  luôn được hầu hết giới doanh nhân toàn thế giới quan tâm.
 

Điện toán đám mây đang là xu hướng công nghệ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
  Nhân dịp năm 2013 sắp khép lại, tạp chí Forbes ngày 25.12 dẫn lời các tổng giám đốc (CEO)  của một số doanh nghiệp nổi tiếng thế giới chia sẻ về xu hướng công  nghệ năm qua. Đây chính là những ư kiến giá trị để các nhà quản lư có  thể tham khảo áp dụng vào chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong  việc tiếp cận khách hàng và t́m kiếm cơ hội.
 Marcus Nelson (CEO của Addvocate):  Năm nay, điện toán đám mây đă hạ nốc ao điện toán truyền thống. Điều  này khiến các doanh nghiệp phải thay đổi cách thức tiếp cận mạng xă hội,  kết nối giữa nhân viên với khách hàng, cũng như sự giao tiếp giữa doanh  nghiệp với khách hàng thông qua các ứng dụng dùng trên thiết bị di  động.
 John Roescher (CEO của Handsome):  Các khách hàng doanh nghiệp giờ đây cũng mong muốn có được trải nghiệm  công nghệ số trong công cụ làm việc của họ, giống như những ứng dụng  giải trí hay ứng dụng cá nhân. Điều này mở ra một cơ hội lớn cho các  trang mạng di động lẫn thiết bị di động để hạ bệ các hệ thống cố định  hiện hữu. Năm 2013, chúng ta đă chứng kiến nhiều thương hiệu hướng đến  những trải nghiệm sáng tạo trên tất cả các loại thiết bị ở mọi thời  điểm.
 Davy Kestens (CEO của Sparkcentral): Một trong những xu hướng công nghệ nổi lên trên thế giới là việc giúp đáp ứng các “siêu tiện ích”  mà khách hàng mong muốn. Năm nay, Amazon đă giới thiệu cách thức giao  hàng bằng thiết bị bay không người lái, giúp rút ngắn thời gian giao  hàng từ 2 ngày xuống có thể chỉ c̣n vài giờ.
 James C.Foster Kestens (CEO của ZeroFOX):  Phần mềm cài đặt truyền thống đă chính thức bị khai tử. Các doanh  nghiệp giờ đây mong muốn và có nhu cầu đối với các giải pháp điện toán  đám mây để họ có thể vừa tiết kiệm thời gian thiết lập, vừa tiết giảm  chi phí đầu tư.
 Jim McCarthy (CEO của Goldstar):  Truyền thông mạng xă hội đang thay đổi khi được phân tán và cá nhân  hóa. Năm 2013, sự thay đổi này đă thực sự diễn ra. Trong tương lai, con  người sẽ dùng nhiều nền tảng hơn, sử dụng có tính chất riêng tư hơn, hầu  như giống như chúng ta sử dụng email, nhưng chuyển đổi sang các nền  tảng nhanh hơn.
 Louis Jonckheere (CEO của Showpad):  2013 là năm mà tính di động của doanh nghiệp cất cánh. Thiết bị di động  không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng mà cả  nhân viên của ḿnh. Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều khám phá những cơ  hội đầy giá trị để tăng cường hiệu quả bán hàng cũng như cơ cấu dịch vụ  thông qua nội dung và công cụ di động. Sự liên kết “một chạm”  không giới hạn giữa tiếp thị, khách hàng và cơ cấu lĩnh vực giúp tăng  năng suất, lợi nhuận trong khi thương hiệu được hứa hẹn sẽ phát triển  mạnh hơn. Thực sự, các doanh nghiệp cần chuẩn bị cho nhân viên đủ khả  năng làm việc trong một thế giới di động tiến bộ và phức tạp.