Từ ngày 21/2, MobiFone thay đổi h́nh thức cung cấp bảng kê chi  tiết cước di động cho thuê bao trả sau, từ bản giấy chuyển sang các  phương thức điện tử. Chính sách này được dự đoán là sẽ được nhiều doanh  nghiệp khác  áp dụng bởi những lợi ích mà nó mang lại.
               
 Cụ thể, thay cho việc nhận bảng kê cước di động hằng tháng chi tiết  bằng giấy, thuê bao trả sau của MobiFone có thể đăng nhập vào website  của nhà mạng để xem, in, download bảng thông báo; đăng kư nhận báo cước  bằng email. Tất cả đều được MobiFone cung cấp miễn phí.
 Dưới đây là 3 lư do khiến MobiFone tiên phong áp dụng chính sách này:
 1.      Tăng tính bảo mật
 Không ít thuê bao thường xuyên không nhận được tận tay các bảng kê  cước di động hằng tháng v́ đi cộng tác, đi làm về muộn... Theo đó, tính  bảo mật thông tin về quá tŕnh sử dụng di động của người dùng đôi khi  khó được đảm bảo. C̣n với những phương thức thông báo điện tử trên, cơ  sở dữ liệu, chi tiết cước của thuê bao hoàn toàn được bảo mật bởi tài  khoản đăng nhập riêng, email cá nhân, điện thoại “dắt lưng”.
 2.      Tiết kiệm tài nguyên môi trường
 Nhu cầu về quản lư cước, từ tổng chi phí, bảng kê chi tiết đến khả  năng lưu trữ các thông báo của người dùng đều có thể được cung cấp nhanh  chóng qua các phương thức điện tử. Việc gửi thông cáo cước chi tiết  hàng tháng bằng giấy chỉ khiến cho khách hàng phải nhận một phong thư  dày chứ không hữu dụng về thực tế v́ người dùng ít đọc.
 Trong khi đó, xét ở góc độ khác, việc sử dụng giấy không cần thiết  như vậy sẽ tác động không tốt đến môi trường sống (do việc tiêu thụ  nhiều giấy gây nên). Nếu bỏ bảng kê chi tiết, việc tiêu dùng nhiều tấn  giấy sẽ không c̣n và môi trường trở nên xanh hơn.
 3.      Góp phần hiện đại hóa ngành viễn thông
 Các dịch vụ viễn thông vốn là ngành công nghệ hiện đại song khi ra  đời cần b́nh dân hóa nhiều mặt để hướng đến phục vụ tất cả đối tượng  người dùng trong xă hội. Thời gian qua, cùng với sự phát triển của xă  hội nói chung, ngành thông tin di động đă từng bước hiện đại hóa. Đơn cử  với việc thanh toán cước di động của thuê bao trả sau, từ bắt buộc nộp  cước tại các điểm giao dịch, trả trực tiếp cho nhân viên thu cước... đă  dần đa dạng hơn với phương thức thanh toán linh hoạt bằng thẻ cào và  thanh toán online bằng internet banking hoặc trên chính cổng website của  nhà mạng. 
 Việc điện tử hóa các phương thức thông báo bảng kê cước mới đây đă  góp phần hiện đại hóa ngành viễn thông nói chung, hoàn thiện cặp đôi  “thông báo cước – thanh toán cước” di động trả sau một cách linh hoạt,  nhất là khi 2 dịch vụ này đều có những h́nh thức rất đa dạng để đáp ứng  nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.
        Các h́nh thức cung cấp bảng kê chi tiết cước miễn phí của MobiFone:
 Cung cấp trên Webportal
 Khách hàng đăng kư thành viên webportal của MobiFone, đăng nhập vào trang mobifone.com.vnđể  xem, in, tải về máy tính Bảng kê chi tiết cước trong 03 tháng gần nhất.  Với tháng hiện tại đang sử dụng, khách hàng xem cước tạm tính và chi  tiết cước thông qua chức năng Tra cước cước phát sinh.
 Cung cấp qua email của khách hàng
 Khách hàng đăng kư  dịch vụ bằng cách nhắn tin theo cú pháp “DK địa chỉ email” gửi tới số  9245 hoặc đăng kư tại các cửa hàng giao dịch hoặc đăng kư trên website  của MobiFone. Sau khi đăng kư thành công, MobiFone sẽ gửi thông báo cước  và bảng kê chi tiết cước hàng tháng tới địa chỉ email của khách hàng
 Cung cấp tại các cửa hàng của MobiFone
 Ngoài các h́nh  thức trên, MobiFone sẽ cung cấp bảng kê chi tiết cước cho khách hàng khi  khách hàng tới giao dịch tại các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc.  Khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về cước và các thông  tin khác tại các cửa hàng chính thức của MobiFone.