View Single Post
  #1  
Old  Default Sốc: Ông Trọng vừa tái cử, VN đă nhập hàng trăm toa tàu “cũ sắp hỏng” từ Trung Quốc về dùng
Không thê hiểu nổi các nhà lănh đạo Việt Nam nghĩ ǵ khi đi nhập hàng trăm toa xe đă qua sử dụng hơn 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh, Trung Quốc về dùng. Liệu sự an toàn về tính mạng của người Việt Nam có được bảo đảm khi đi trên những chuyến tàu như vậy? Chuyện này xảy ra khi ông Trọng (thân Trung Quốc) vừa tái cử khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng.



Đường sắt Hà Nội đang lên kế hoạch mua lại hơn 100 toa xe đă qua sử dụng hơn 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh về kinh doanh trong nước nhằm tiết kiệm chi phí. Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay đă nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. C̣n gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đă có tuổi đời 12 năm.

Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước. Hiện doanh nghiệp đang xin ư kiến của hai bộ Khoa học & Công nghệ và Giao thông vận tải để đươc hướng dẫn về thủ tục.

Theo đơn vị này, từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đă có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng.

Đại diện doanh nghiệp khẳng định các mặt hàng kể trên không nằm trong danh mục các loại vật tư đă qua sử dụng thuộc diện cấm nhập khẩu của Nghị định 187. Trong khi đó, Thông tư 20 mà Bộ Khoa học Công nghệ ban hành quy định điều kiện các mặt hàng cũ được nhập khẩu đă được chính cơ quan này hủy bỏ và Thông tư 23 mới thay thế văn bản này phải tới 1/7/2016 mới có hiệu lực.

Ngành đường sắt trong nỗ lực đổi mới thời gian qua đă được xă hội ghi nhận như nâng cấp, đưa các đoàn tàu chất lượng cao hơn vào chạy trên tuyến đường sắt Bắc – Nam; nhiều dự án đă mời gọi được tư nhân vào đầu tư bài bản hơn… Tuy nhiên việc đề xuất mua cả trăm toa tàu cũ, với tuổi đời ngoài 20 năm và có xuất xứ từ Trung Quốc khiến không ít người dân và chuyên gia lo ngại. Theo một chuyên gia trong ngành, nếu không thận trọng với những hợp đồng mua thiết bị cũ, nỗ lực cải tiến đổi mới của đường sắt trở nên “cải lùi” với dự án này.

hoalyly@vietbf sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


hoalyly
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 02-04-2016
Reputation: 111


Profile:
Join Date: Mar 2015
Posts: 9,577
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	duongsat_31051244.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	854606  
hoalyly_is_offline
Thanks: 1
Thanked 379 Times in 349 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 20
hoalyly Reputation Uy Tín Level 1hoalyly Reputation Uy Tín Level 1
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04121 seconds with 10 queries