View Single Post
  #1  
Old  Default Boeing 737 MAX 8 lại suýt toi, phải hạ cánh khẩn ở Mỹ
Ngày 26/3, một chiếc Boeing 737 MAX xảy ra sự cố ngay sau khi khởi hành tới California để lưu kho, khiến chuyến bay phải quay đầu.


Máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines tại Arizona ngày 13/3. Ảnh: AFP.

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Southwest Airlines hôm 26/3 hạ cánh khẩn cấp do gặp lỗi động cơ khi đang được vận chuyển từ Orlando, Florida tới Victorville, California để lưu kho, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết.

"Phi cơ đã quay đầu và hạ cánh an toàn tại thành phố Orlando. Chúng tôi đang điều tra sự cố", AFP dẫn thông báo của FAA cho hay, nói thêm rằng không có hành khách nào trên máy bay.

Hãng Southwest Airlines cho biết máy bay gặp sự cố động cơ "ngay sau khi cất cánh". "Phi hành đoàn đã tuân theo các giao thức và trở về sân bay an toàn. Chiếc Boeing 737 MAX 8 sẽ được chuyển tới cơ sở bảo dưỡng tại Orlando của chúng tôi để xem xét", phát ngôn viên Chris Mainz của Southwest Airlines nói.

FAA hôm 13/3 ra lệnh cấm bay toàn cầu đối với Boeing 737 MAX sau hai vụ tai nạn tại Ethiopia và Indonesia khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng. Tuy nhiên, cơ quan vẫn cho phép vận chuyển loại phi cơ này giữa các sân bay, hoặc di chuyển giữa các cơ sở của Boeing để thử nghiệm.

Các điều tra viên Ethiopia và Pháp cho biết dữ liệu từ hộp đen máy bay của hãng Ethiopian Airlines bị rơi hôm 10/3 cho thấy hai vụ tai nạn "có những điểm tương đồng rõ ràng". Boeing sau đó đưa ra gói phần mềm cập nhật nhằm cải thiện Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS), hệ thống được cho là nguyên nhân dẫn tới tai nạn của Lion Air hồi tháng 10/2018.

Phi công và cán bộ đào tạo của ba hãng hàng không Mỹ là Southest Airlines, American Airlines và United Airlines từ hôm 23/3 bắt đầu kiểm tra các tính năng của gói phần mềm mới này trên buồng lái mô phỏng tại xưởng lắp ráp Boeing 737 MAX ở Seattle.

Một tiểu ban thuộc Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ sẽ tổ chức điều trần vào hôm nay để xem xét việc FAA cấp giấy phép hoạt động cho dòng 737 MAX cũng như cách quản lý hãng Boeing.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-27-2019
Reputation: 234490


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,537
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	113.5 KB
ID:	1356016  
therealrtz is_online_now
Thanks: 28
Thanked 6,725 Times in 5,994 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11687 seconds with 11 queries