Hành động tử tế này đă khiến những nhân viên hôm đó vui mừng khôn xiết, ai nấy đều không ngờ "vận may" đến với ḿnh theo cách ư nghĩa như vậy.
Nhân viên tại một nhà hàng hải sản có tên Seafood Grill ở Gainesville, Florida hết sức kinh ngạc khi một thực khách để lại số tiền tip khổng lồ 10.000 USD (gần 230 triệu đồng) chỉ sau một bữa ăn b́nh thường. Ngay sau khi khách hàng thanh toán xong, số tiền lập tức tới tay 10 nhân viên đi làm hôm đó. Mỗi người nhận được gần 23 triệu đồng sau khi chia đều.
Chủ nhà hàng, Shawn Shepherd cho biết ḿnh không phải là người dễ xúc động tuy nhiên câu chuyện khó tin này đă khiến anh thật sự rơi nước mắt v́ hạnh phúc: "Một năm rưỡi qua không hề dễ dàng đối với ngành này. Chúng tôi đang tổn thương và kiệt sức, nhưng chính hành động tử tế đáng kinh ngạc này đă khôi phục lại niềm tin của chúng tôi vào nhiều thứ. Từ tận đáy ḷng, chúng tôi rất cảm tạ sự tốt bụng của anh ấy".
Nhà hàng cũng nhanh chóng chia sẻ câu chuyện tử tế này trên trang Facebook của ḿnh kèm theo h́nh ảnh 10.000 USD tiền tip "không phải là giấc mơ", thu hút sự chú ư lớn từ dân mạng. Thông qua h́nh ảnh tờ hoá đơn, có thể nhận ra, giá trị bữa ăn của vị khách hàng hào phóng là 144,66 USD (3,2 triệu đồng) nhưng số tiền tip anh cho đi th́ hơn thế rất nhiều lần.

Hoá đơn của vị khách ghi rơ, bữa ăn của anh có giá 144,66 USD c̣n số tiền tip do chính anh tự tay điền vào là 10.000 USD
Bài đăng cho biết: "Vào tối thứ Ba (18/8), sau khi dùng xong món, một khách hàng đă yêu cầu toàn bộ nhân viên nhà hàng của chúng tôi đến khu vực ăn uống. Anh ấy cảm ơn họ đă tới và mỗi ngày vẫn nỗ lực làm việc thật chăm chỉ trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, mặc cho những ǵ mọi người đă trải qua. Sau đó, anh ấy nói rằng muốn tip mỗi người 1000 USD. Chúng tôi đều sửng sốt không thể tin nổi."
Shawn Shepherd cũng cho biết nhà hàng hải sản của ḿnh phải vật lộn để vượt qua "cơn băo dịch bệnh này". Hầu hết thời gian, nhà hàng rất vắng khách.

Nhà hàng hải sản Seafood Grill ở bang Florida (Mỹ)
Anh khẳng định số tiền tip của vị khách hàng hào phóng không chỉ đơn thuần là sự khen thưởng mà c̣n là phao cứu sinh cho rất nhiều người trong số các nhân viên. Một người tại đó có con đang phải nằm viện v́ mắc bệnh đa xơ cứng, cần rất nhiều tiền bạc để chạy chữa. Một người khác th́ như được "cứu sống" sau chuỗi ngày dài phải sống nương nhờ nhiều nơi.
"Bằng cách chia sẻ điều này, chúng tôi hy vọng bạn cảm thấy được truyền cảm hứng để làm điều ǵ đó tốt đẹp cho ai đó ngay hôm nay. Hăy trở thành lư do để ai đó tin vào ḷng tốt của con người.", anh xúc động chia sẻ.
VietBF @ Sưu tầm