View Single Post
  #1  
Old  Default Metaverse - Vũ trụ ảo không có chân
Do nhiều hạn chế liên quan đến công nghệ, những nhân vật đại diện trong vũ trụ ảo hiện đều không có chân.

Năm ngoái, Microsoft và Meta (trước đây là Facebook) đă giới thiệu về metaverse (vũ trụ ảo) của riêng họ. Trong các đoạn video mô tả, không gian tại đây là nơi mà bạn có thể làm việc cùng đồng nghiệp, đi chơi và chơi các tṛ chơi. Tuy vậy, có một vấn đề nhức nhối là h́nh ảnh đại diện của người dùng đều không có chân.

H́nh ảnh đại diện trong thế giới ảo của hai gă khổng lồ công nghệ chỉ là những h́nh ảnh trôi nổi. Chúng trông khá kỳ lạ và giống như một lỗi hệ thống. Các nhân vật trong hầu hết tṛ chơi với góc nh́n thứ ba đều có chân. Vậy có thực sự khó để làm điều tương tự với các phiên bản ảo của chính chúng ta?


Những bộ kính VR hiện đều không được tích hợp cảm biến và bộ điều khiển ở chân (Ảnh: TheNextWeb)

Theo TheNextWeb, rất nhiều hạn chế có liên quan đến cảm biến. Hiện tại, trải nghiệm metaverse bị hạn chế bởi kính thực tế ảo, một số tương thích với bộ điều khiển cầm tay, như bộ điều khiển của Oculus.

Trong khi đó, hầu như không có bất cứ bộ cảm biến hay bộ điều khiển nào đang được bán trên thị trường được thiết kế cho chân của chúng ta. Điều này đồng nghĩa chuyển động của chân không thể được phát hiện và mô tả chính xác trong môi trường ảo.

Theo Gijs den Butter, đồng sáng lập công ty điều khiển về thực tế mở rộng (XR) có trụ sở tại Hà Lan, SenseGlove, camera trên các thiết bị thực tế ảo không đủ để theo dơi chuyển động của chân.

"Rất khó để nắm bắt chuyển động chân của bạn chỉ từ một chiếc kính. Đôi khi, bụng của bạn sẽ chặn tầm ngắm của camera, khiến chúng không thể ghi lại chuyển động của chân. Chúng tôi có thể sử dụng các cảm biến để gắn lên chân. Tuy nhiên, đó lại là một loại thiết bị ngoại vi khác cần được bổ sung", Butter cho biết.

Một trong những điều mà các công ty phát triển metaverse đang cố gắng làm là đặt bản thân ngoài đời thực của người dùng vào một khung cảnh ảo. Theo Dr.Rolf Illenberger, CEO của VRdirect (một công ty nền tảng VR tập trung vào doanh nghiệp), th́ việc thiết lập sai chiều cao của người dùng trong thế giới ảo có thể làm phiền họ.

"Trong thế giới ảo, chiều cao của các nhân vật đại diện có thể sẽ khác hoàn toàn so với con người bạn ngoài đời thực. V́ vậy, mọi người sẽ có thể cảm giác nhân vật đại diện khá nhỏ hoặc cao bất thường. Đó là một trong những lư do khiến các nền tảng này tránh đưa thêm chân vào ở thời điểm hiện tại", Illenberger nói.


Cho đến khi những cảm biến tốt hơn được tích hợp vào kính VR, các công ty có thể sẽ tránh việc tạo ra chân (Ảnh: TheNextWeb)

Ông c̣n cho biết thêm rằng trong đời thực, khi mọi người nh́n xuống, họ sẽ thấy chân của ḿnh ở một khoảng cách cụ thể so với khuôn mặt. Đây là điều mà nhiều người đă quen. Tuy nhiên, trong thế giới ảo, nếu t́nh trạng đó thường xuyên xảy ra, người dùng có thể sẽ cảm thấy buồn nôn. V́ vậy, cho đến khi những cảm biến tốt hơn được tích hợp vào kính VR, các công ty có thể sẽ tránh việc tạo ra chân.

Với những kinh nghiệm có được trong các thế giới metaverse hiện tại, việc di chuyển phần lớn phụ thuộc vào quá tŕnh dịch chuyển từ nơi này đến nơi khác. Butter nói rằng trong những năm tới, chúng ta có thể có các thiết bị trong nhà giúp ghi lại chuyển động của chân.

TheNextWeb đă liên hệ với Meta và Microsoft để trao đổi về t́nh trạng các h́nh ảnh đại diện của nhân vật trong metaverse đều không có chân. Meta không đưa ra bất cứ b́nh luận nào, trong khi Microsoft tỏ ra đồng t́nh với một số điểm này.

"Ngày nay, trong hầu hết các cài đặt thực tế hỗn hợp, không có cảm biến đầu vào cho chân, điều này khiến việc tạo ra chân là một nhiệm vụ khó khăn. Theo thời gian, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục phát triển nhân vật đại diện của ḿnh và tận dụng các khả năng mới để có thể thể hiện chính xác h́nh dạng con người đầy đủ", đại diện Microsoft chia sẻ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-15-2022
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,822
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	758.1.jpg
Views:	0
Size:	110.7 KB
ID:	2007244   Click image for larger version

Name:	758.2.jpg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	2007245  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.12949 seconds with 11 queries