View Single Post
  #1  
Old  Default “Bí kíp” đổ xăng tiết kiệm
T́nh trạng “móc túi ngầm” từ các cây xăng không c̣n hiếm gặp. V́ vậy, làm thế nào để vừa tiết kiệm vừa vừa tránh gian lận trong mỗi lần đổ xăng?

Đổ xăng theo dung tích, không theo số tiền

Nhiều người hay mua xăng theo tiền, và số tiền chẵn như 20.000, 30.000, 50.000 đồng… Song cách mua này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hành vi gian lận của nhân viên cây xăng, do hiện tượng “nhảy số tiền” mà đôi khi khách hàng không để ư. Các chương tŕnh trên máy bơm xăng được lập tŕnh ăn gian theo số tiền.

Để tránh bị “móc túi” khi đi đổ xăng, người dùng nên mua theo dung tích như 1lít, 2 lít... tùy thuộc vào b́nh đựng xăng của xe.

Thời điểm “vàng” để đổ xăng

Khi đổ xăng vào buổi trưa th́ xăng sẽ bay hơi nhanh do trời nóng, do đó lượng xăng sẽ bị giảm hụt. Nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối sẽ tốt hơn, xăng sẽ không bị bay hơi do trời nắng nóng.

Đổ cùng loại xăng

Mỗi loại xe sẽ có loại xăng phù hợp khác nhau. Ví dụ như xe ga th́ cần đổ xăng 95 và xe số th́ dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn.

T́m trạm xăng “ruột” của cánh taxi

Một số người tiêu dùng cũng chia sẻ mẹo ưu tiên đổ xăng tại trạm xăng thường được cánh lái xe lựa chọn. Bởi taxi thường xuyên phải đổ xăng, họ tất nhiên sẽ có nhiều kinh nghiệm và địa chỉ đổ xăng "ruột" của ḿnh, nơi họ thường ghé chắc chắn sẽ chuẩn chỉnh thôi.

Để ư bảng điện tử nhảy số tiền

Khi bơm xăng, một số nhân viên cây xăng có thể gọi khách hàng ra chỗ khuất tầm nh́n với bảng điện tử. Khách hàng thường làm theo chỉ dẫn v́ một vài lư do cá nhân. Song đây cũng là một cách mà người tiêu dùng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên bán xăng trục lợi.

Trong t́nh huống này, khách hàng cần thẳng thắn yêu cầu nhân viên cho xem bảng điện tử khi đổ xăng. Bằng cách khác, người dùng có thể chọn chỗ dễ quan sát nhất, không cần thiết phải đứng cạnh xe.

Nên so sánh giữa các lần mua

Con đường bạn đi làm luôn có những cây xăng cố định, bạn có thể kiểm tra bằng cách mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch chỉ xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác nhau. Dựa vào số lít, số km đi được trong các lần mua để lựa chọn cây xăng cảm thấy tin tưởng nhất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-23-2022
Reputation: 344475


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 135,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b459f22566678f39d676.jpg
Views:	0
Size:	19.9 KB
ID:	2011493  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,524 Times in 5,470 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 171
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04916 seconds with 10 queries