Tranh cãi shipowr phốt khách chuyển 70 nghìn dù đơn hàng 71 nghìn
---
Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ trường hợp nam shipper bực tức chỉ vì khách chuyển sai cho mình 1 nghìn đồng. Người này viết: “Mình có nhận 1 đơn cơm tấm đi giao về Trần Cung cho bạn nữ vào giờ trưa, chả có gì để nói nếu như đơn này trả tiền mặt như trên app và không đúng số tiền và mình cũng chả đắn đo gì mấy nghìn bạc lẻ. Đôi khi những đơn còn cho khách cơ vì mình nghĩ cho đi rồi sẽ nhận lại cái khác”.
Tuy nhiên điều khiến người này bức xúc đó chính là sau quãng đường dài dưới trời nắng nóng tới rát cả lưng, lúc gọi khách chỉ bảo để trước cửa và xin số tài khoản chuyển tiền.
Nam shipper cảm thấy khó chịu với hành động này vì chuyển khoản đôi khi tiền sẽ về lâu và mất công đợi. Thế nhưng, anh vẫn đồng ý với phương thức thanh toán và nhắn tin ghi rõ số tiền cần chuyển là 71 nghìn đồng.
Sau khi để đồ trước nhà và đi giao đơn khác, nam thanh niên tá hỏa vì khách chỉ chuyển 70 nghìn đồng. Anh tức tối viết: “Lúc sau nhận về 70 nghìn đồng nghĩ mà tức thà bảo xin mình một câu hay nói gì thì mình cũng chả tính toán gì, mất cái công ghi rõ ràng như thế mà không nhận được như vậy”.
Trước trường hợp này, người xem cho rằng, việc thiếu shipper 1 nghìn đồng là khách đã sai. Không xét tới số tiền lớn hay nhỏ nhưng trả đúng giá trị đơn hàng là điều mà bất cứ ai cũng phải thực hiện.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại nhận định, số tiền 1 nghìn đồng không đáng để chàng trai phải bực tức và làm ầm lên như thế. Trong mỗi trường hợp, chúng ta sẽ đều có cách xử lí sao cho 2 bên đỡ căng thẳng. Chính vì vậy, mọi người cần bình tĩnh và tìm cách để không đưa mọi chuyện đi quá xa.
VietBF©sưu tập