View Single Post
  #1  
Old  Default V́ tiền, những người nổi tiếng ở Việt Nam sẵn sàng tham gia quảng cáo lừa bịp!
Trong thời gian gần đây, mổi ngày càng có nhiều người nổi tiếng ở Việt Nam đua nhau quảng cáo rôm ră cho các loại "thần dược trị bá bịnh" hay "tiên đơn trị đủ chứng bệnh nan y"… trên tivi và các trang mạng xă hội có nhiều người theo dơi. Rất nhiều người xem truyền h́nh và người sử dụng mạng xă hội bức xúc trước việc những người nổi tiếng quảng cáo quá "lố bịch" và đề nghị giới chức phải mạnh tay xử lư, không để cho người tiêu dùng bị lừa gạt, tiền mất tật mang…

Song song với sự bùng nổ của mạng xả hội và những nền tảng truyền thông xuyên biên giới như Facebook, YouTube, TikTok…, không ít các nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất định đă thực hiện nhiều clip quảng cáo có nội dung quá "lố", đặc biệt có dính líu đến vấn đề sức khỏe.

Không chỉ những nghệ sĩ nổi tiếng mà c̣n có những người có ảnh hưởng trong một số lĩnh vực như kỹ nghệ, ẩm thực…, tạm gọi chung là "KOL" (người có mức chi phối ảnh hưởng lớn), trong thời gian qua nổi lên như những hiện tượng kỳ lạ đă không quên tận dụng cơ hội để kiếm thêm thu nhập từ hoạt động quảng cáo lừa bịp này.

Trong những ngày qua, trên mạng liên tục xuất hiện đoạn clip một nghệ sĩ, MC "có tiếng tăm" quảng cáo về sản phẩm chữa dứt điểm chứng đau xương khớp, đĩa đệm, bệnh gút…" Chỉ mới năm ngoái không thôi , cũng chính MC này đă phải gửi lời xin lỗi đến khán giả v́ "thiếu tiết chế" khi quảng cáo một sản phẩm bị nói quá lố về công dụng thật sự…

Khi xem clip quảng cáo "chữa dứt điểm đau xương khớp, đĩa đệm, gút" này, một bác sĩ chuyên khoa về cột sống, đĩa đệm đă không khỏi bức xúc đưa ra nhận xét: "Quảng cáo này thật quá lố, nhất là khí tuyên bố chữa dứt những căn bệnh măn tính, sặc mùi lừa đảo… Cần lên án mạnh việc nghệ sĩ, các KOL quảng cáo thuốc trị bệnh, thực phẩm chức năng có liên quan sức khỏe kiểu như vậy…".

Cũng vào thời gian gần đây, một nam diễn viên phim truyền h́nh thường xuyên livestream giới thiệu loại sữa dành cho người lớn tuổi, hỗ trợ xương khớp với tuyên bố thật "xanh dờn": "Loại này mà đứng thứ hai… th́ không có loại nào đứng thứ nhất". Nam diễn viên này khẳng định luôn là "với hai ly sữa trên mỗi ngày, người uống sẽ… hết đau nhức xương khớp"(!).

Một trường hợp khác: Một nữ MC đồng thời là diễn viên phim truyền h́nh th́ tự tin "tư vấn" cả cách để làm giảm đau xương khớp với bí quyết là… một loại sản phẩm hỗ trợ xương khớp dạng nước. Cũng người nữ MC này trong một clip khác lại quảng cáo thêm một loại sữa với lời cam kết: "10 ngày giảm đau nhức gút cấp, 20 ngày hết đau nhức sưng tấy, 40 ngày là acid uric xuống dưới 400…"

Vân vân và vân vân
Cần xem quảng cáo "láo" là cách để tiếp tay bọn lừa đảo
Phải nói rằng thị trường nhằm quảng cáo các loại Thực phẩm chức năng ở VN đă rơi vào t́nh trạng bát nháo chưa từng thấy. Khó mà kể hết những bức xúc của mọi người khi đang xem nội dung yêu thích th́ đụng ngay cái quảng cáo "lố bịch" từ các KOL, trong đó có cả người mà ḿnh từng yêu mến.

Tài khoản lyanhxxx@ bày tỏ: "Đáng trách là những KOL v́ lợi ích bản thân, thiếu hiểu biết về y học thường thức mà cứ quảng cáo như kiểu lên đồng, nói những lời sai sự thật, nói quá, nói lố, phô bày sự rỗng tuếch, và lấy danh dự của ḿnh để cam kết… Mong rằng bản thân họ tự xem lại và mong các nhà chức trách vào cuộc". Tài khoản Minh Bạch th́ bức xúc cho rằng: "Cần xem việc quảng cáo quá mức, không đúng sự thật cũng là một h́nh thức tiếp tay cho bọn lừa đảo để có mức xử lư đúng và nghiêm khắc, th́ mới mong hạn chế và chấm dứt t́nh trạng quảng cáo 'lố lăng' này".

C̣n tài khoản Văn Xin Trương th́ đề nghị: "Tôi kính mong các bộ ngành, nhất là Bộ Y tế và Bộ Công an, điều tra làm rơ các QC như: Chỉ cần uống 1 liệu tŕnh, uống 4 ngày thuốc… là trị dứt điểm bệnh tiểu đường. Trong khi đó, cả thế giới chưa có thuốc điều trị hết bệnh này. Nếu họ đúng th́ hướng dẫn họ đăng kư để nhận giải Nobel Y học, c̣n không th́ theo số điện thoại họ đăng kư mà điều tra cho rơ, chớ để người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa sẽ dể bị lừa".

Tài khoản Nguyen Hoai tâm sự: "Trước đây cả nhà tôi cũng thích một anh MC v́ chân chất, có duyên, nhưng khi thấy anh này quảng cáo một số thuốc, Thực phẩm chức năng quá 'lố' th́ mọi người thật sự bị ngỡ ngàng và thất vọng. Tội nghiệp, mới tí tuổi mà anh ta khai là mang đủ thứ bệnh, phải uống đủ thứ thuốc, nói đủ thứ 'linh tinh'. Rất mong mọi người luôn tỉnh táo và hăy là người thông minh: Có bệnh th́ đi bác sĩ đàng hoàng, chớ có tin mấy thứ 'linh tinh' như vậy".

Nói tóm lại, chuyện nghệ sĩ, người nổi tiếng của VN tham gia quảng cáo "láo", thậm chí "lố bịch", đă trở thành một vấn nạn khiến xă hội sôi sùng sục suốt một thời gian dài rồi mà Bộ Y tế, Bộ Công an cứ b́nh chân như vại, nhắm mắt làm ngơ th́ không biết mấy cái bộ "thổ tả" này sinh ra và tồn tại để làm ǵ, chỉ ăn tàn phá hại mà thôi!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


trungthuc
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Release: 12-06-2022
Reputation: 330326


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 11,481
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Tin-1-05.12-1280x741.jpg
Views:	0
Size:	156.4 KB
ID:	2148420  
trungthuc_is_offline
Thanks: 412
Thanked 5,982 Times in 3,646 Posts
Mentioned: 18 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 390 Post(s)
Rep Power: 33
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.03824 seconds with 10 queries