View Single Post
  #1  
Old  Talking Tàu khựa thích "giải quyết nỗi buồn" bằng bồn cầu của Nhật
VBF-Một thông kê mới nhất cho thấy người dân TQ ngày càng không c̣n tin tưởng vào chất lượng hàng hóa của họ. Người TQ cũng rất xính hàng ngoại, đặc biệt là hàng của Nhật. Như dịp Tết vừa qua Người Trung Quốc đă chi gần 1 tỷ USD tại Nhật Bản trong dịp Tết. Sự kiện này gióng hồi chuông cảnh báo về chất lượng của hàng nội địa tại Trung Quốc, cũng như tâm lư mua hàng của người dân nước này, Bloomberg nhận định.

Bộ Thương mại Trung Quốc vừa công bố các thống kê về du lịch và chi tiêu của người Trung Quốc trong dịp Tết. Qua đó cho thấy doanh thu bán hàng Tết âm lịch ở Trung Quốc đă tăng 11%.

Tuy nhiên nó lại không phản ánh đúng những ǵ đang diễn ra, theo Bloomberg.

Trong bài viết ngày 3/1, Bloomberg dẫn ra các thông số cho thấy việc người Trung Quốc chi tiêu ở nước ngoài rơ ràng tăng theo một tỷ lệ cao hơn.

Sự thay đổi trong cách thức chi tiêu này khiến Trung Quốc xem như đă “mất điểm” trong mắt những khách hàng nội địa vốn đang có nhu cầu chất lượng ngày càng cao.

Báo cáo của ngân hàng HSBC cho thấy có 80% chi tiêu ở Paris được người Trung Quốc đổ vào hàng hóa.

Tuy nhiên truyền thông Trung Quốc đặc biệt chú ư đến người láng giềng Nhật Bản hơn: Ước tính có khoảng 450.000 người Trung Quốc đă bay đến Nhật Bản, và họ chi từ 941 triệu đến 959 triệu USD.

Trong các cửa hàng Nhật Bản, người tiêu dùng Trung Quốc mua nồi cơm điện tử, máy lọc không khí, máy ảnh kỹ thuật số, và đáng chú ư nhất: bồn cầu điện tử.

Gần như ngay lập tức báo chí Trung Quốc có động thái phản ứng với hiện tượng này, với chiếc bồn cầu điện tử được chọn làm h́nh ảnh tiêu biểu đầy châm biếm.Hăng thông tấn Tân Hoa xă giật tít: “Bồn cầu Nhật Bản nhấn nước xả ch́m đồ Trung Quốc”.

Trong khi đó tờ báo quốc gia Thời báo Hoàn cầu (Global Times) viết: “Sự nổi tiếng của những chiếc bồn cầu Nhật Bản đang được phóng đại”.

Xét về đồ điện tử, dĩ nhiên có thể hiểu được người dùng trên toàn thế giới – không riêng ǵ Trung Quốc, có thể đánh giá cao các kỹ sư Nhật.

Tuy vậy vấn đề là người Trung Quốc c̣n “ngấu nghiến” cả các sản phẩm gia dụng khác như dao, kéo, bàn ghế..., Bloomberg cho biết.

Với số lượng sản phẩm gia dụng đầy ắp hàng năm, tại sao người Trung Quốc lại t́m cách đến Nhật để mua món đồ mà họ có thể sở hữu ngay tại quê hương? Có lẽ có hai lư do, theo Bloomberg.

Đầu tiên, thực tế hàng Trung Quốc ở Nhật Bản rẻ hơn chính mặt hàng ấy bày bán ở... Trung Quốc.

Thứ hai, người Trung Quốc dường như tin rằng các nhà bán lẻ Nhật Bản, không giống như các đối tác Trung Quốc, sẽ mang theo các vật dụng tiêu chuẩn cao, cây bút Gordon Chang chuyên viết về Trung Quốc và châu Á lập luận.

Tờ Beijing Youth Daily cho biết “các doanh nghiệp Trung Quốc đang tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất các sản phẩm có giá thấp, nhưng họ quên rằng người tiêu dùng Trung Quốc đa phần đang bắt đầu quan tâm nhiều hơn về chất lượng, chứ không phải là giá cả”.

Làn sóng những người Trung Quốc có điều kiện đổ ra nước ngoài mua hàng cũng diễn ra ở Hồng Kông.

Tuần trước tờ South China Morning Post ghi nhận việc người dân Hồng Kông đ̣i biểu t́nh v́ không chịu nổi cảnh chật chội, do “khách du lịch đại lục kéo sang đây quá nhiều, làm tắc nghẽn giao thông”.

Những người đại lục làm ǵ ở Hồng Kông? Họ mua sữa, đường, nguyên liệu các kiểu.

Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc ước tính dịp Tết vừa qua có 5.190 triệu người Trung Quốc du lịch nước ngoài, tăng 10% so với năm 2014.
vk
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-04-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vi-sao-nguoi-trung-quoc-do-sang-nhat-mua-bon-cau.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	746762  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
Vietnamese (03-04-2015)
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04737 seconds with 10 queries