View Single Post
  #1  
Old  Arrow Chúng ta đang mắc mưu siêu thị theo cách nào?
Siêu thị mát, có nhạc du dương và sản phẩm phong phú đa dạng. Siêu thị cũng có cách khiến bạn mua những thứ không cần thiết. Cùng xem các siêu thị dùng chiêu tṛ ǵ để móc túi người tiêu dùng. Xe đẩy siêu thị càng ồn, bạn càng đi chậm lại để tránh, từ đó dành nhiều thời gian ở cửa hàng hơn nên mua nhiều hơn.


Khi đi mua sắm hay đến các quán ăn, nhà hàng, chúng ta thường có sẵn dự định về những ǵ ḿnh định mua. Tuy nhiên, cuối cùng chúng ta lại chi tiền cho những thứ mà chúng ta không cần lúc đầu. Thực ra, chúng ta đă mắc mưu của nhà sản xuất và người bán hàng. Dưới đây là một số thủ thuật của họ đă bị Bright Side lật tẩy.

1. Cung cấp sản phẩm đang được ưa chuộng


Những món hàng đơn giản nhất đôi khi trở thành sang trọng sau khi đổi tên. Chẳng ai sẵn sàng chụp ảnh một chiếc bánh b́nh thường và đăng lên mạng xă hội. Nhưng khi nhà sản xuất thay đổi một chút công thức, trang trí bánh trông đẹp hơn, sẽ có rất nhiều người muốn sở hữu chiếc bánh đó.

2. Thực đơn đánh đúng tâm lư

- Sử dụng h́nh ảnh gia đ́nh như Súp của bà, Cơm của mẹ... v́ gia đ́nh luôn gợi lên những kí ức đẹp.

- Miêu tả món ăn chi tiết và hấp dẫn khiến chúng ta ṭ ṃ và thèm muốn. Liệu bạn có thể ngồi yên khi đọc ḍng chữ: Bánh ḿ tươi, nóng hổi với vỏ gịn rụm?

- Luôn đặt những món ăn ngon nhất và đắt nhất của nhà hàng ở những vị trí dễ nh́n thấy nhất trên menu.

- Thủ thuật giá: Mọi người thường ngần ngại khi nh́n số tiền lớn, các nhà hàng biết rơ điều ấy, v́ thế họ thường không nói rơ đơn vị tiền tệ, hoặc không cộng thuế VAT vào giá của món ăn.

3. Đặt hai sản phẩm tương tự nhưng khác giá

Nếu khách hàng thấy một món hàng quá đắt và không muốn mua, người bán hàng sẽ sử dụng thủ thuật này: thêm một sản phẩm tương tự với mức giá cao hơn để khách so sánh. Nhờ thế doanh số của sản phẩm ban đầu sẽ tăng lên đáng kể.

4. Tạo huyền thoại cho sản phẩm

Ví dụ Milky Way đă tạo một clip trên truyền h́nh những năm 1990 với h́nh ảnh một thanh kẹo nổi trên một ly đầy sữa. Sau đó h́nh ảnh này đă trở thành đặc điểm của sản phẩm này.

5. Tận dụng tính lười của khách hàng


Chúng ta thường quá lười nên không muốn mở bao b́ để lấy một hộp nhỏ bên trong một gói to, tặc lưỡi lấy cả về dùng dần. V́ thế, các món hàng thường được đóng theo lốc, gói.

6. Hiểu rơ tâm lư người đi mua hàng


Xe mua hàng lớn khiến ta dễ dàng cho vào đó nhiều món đồ mà ḿnh không thực sự cần.

Nhiều cửa hàng sắp xếp để khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ, chúng ta luôn rẽ trái và thường xuyên nh́n vào phía bên phải - nơi các nhà bán lẻ đặt hàng sắp hết hạn hoặc đắt tiền nhất.

Gờ nhỏ trên sàn: Xe đẩy càng gây ra nhiều tiếng ồn, chúng ta càng đi chậm lại để tránh, từ đó dành nhiều thời gian ở cửa hàng hơn nên mua nhiều hơn.

7. Bán nhiều gấp đôi mà không tốn sức


Bạn đă bao giờ tự hỏi tại sao mọi người trong quảng cáo kẹo cao su luôn lấy hai mẩu kẹo mỗi lần? Đó là để bạn nghĩ rằng ăn hai viên sẽ đúng hơn, từ đó giúp hàng bán được nhiều hơn. Tương tự, trong các quảng cáo thuốc, vitamin, kem đánh răng, dầu gội... sản phẩm luôn được sử dụng nhiều hơn cần thiết.

8. Thêm những yếu tố không giá trị vào sản phẩm


Các nhà sản xuất luôn cố gắng thêm một số nội dung vào sản phẩm. Ví dụ, thông báo dầu gội đầu có tinh chất hoa đặc biệt (dù tỉ lệ chỉ là 1:10.000) và cũng lờ đi tác dụng thực sự của tinh dầu này với tóc. Hay mượn lời khuyên của các chuyên gia tạo mẫu tóc.

9. Sản phẩm cho nữ đắt hơn nam


Hàng hoá (đặc biệt hóa mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp) dành cho phụ nữ hoặc bé gái đắt hơn 7% so với sản phẩm tương tự cho nam giới và bé trai, dù sự khác biệt duy nhất là màu sắc. Hiện tượng này được đặt biệt danh là "thuế hồng" do phụ nữ là khách hàng tiềm năng hơn.

10. Buộc người tiêu dùng phải đổi sản phẩm

Năm 1957, Henckels sản xuất một lô dao gọt khoai tây quá tốt đến nỗi người ta chỉ cần mua một cái là đủ dùng cả đời. V́ thế, sản phẩm chỉ bán được số lượng khiêm tốn. Sau đó, họ đă làm cán cầm nhiều màu sắc, người tiêu dùng bắt đầu bỏ những cái gọt khoai tây cũ trông không đẹp mắt để mua loại mới. Doanh thu của hăng lại tăng.

Có thể bạn cũng từng mua nhiều loại dụng cụ có chức năng y như nhau, chỉ khác một chút về h́nh thức.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-29-2017
Reputation: 25186


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	1063010  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,049 Times in 3,565 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.12298 seconds with 11 queries