VietBF - View Single Post - Công nghệ từ thế kỷ 19 giúp Nga giành ưu thế chiến trường ở Donbass
View Single Post
  #1  
Old  Default Công nghệ từ thế kỷ 19 giúp Nga giành ưu thế chiến trường ở Donbass
Sau khi phải vật lộn với nhiều thách thức về cung ứng hậu cần trong giai đoạn đầu cuộc chiến, Moskva đă quay trở lại với phương pháp vận chuyển có từ thời Liên Xô – đó là phát huy tối đa vai tṛ của đường sắt.Trong vài tuần gần đây, lực lượng Nga đă đạt được bước tiến lớn ở miền đông Ukraine, dựa trên hỏa lực áp đảo của pháo binh. Với Nga, bước dịch chuyển lớn về tương quan vũ khí, lực lượng trên chiến trường lần này khởi nguồn từ các tuyến đường sắt – hạ tầng bảo đảm việc vận chuyển vũ khí đạn dược, phương tiện chiến đấu và nhiều khâu hậu cận khác.

Đường sắt là điểm trung tâm trong hoạt động di chuyển binh sĩ và vũ khí hạng nặng, theo đúng học thuyết tác chiến của quân đội Nga. Tại Ukraine, Donbass là trung tâm công nghiệp, với hệ thống đường sắt dày đặc và điều này đă tạo thêm ưu thế cho Nga.

Quân đội Nga dựa nhiều vào Lực lượng đường sắt tinh nhuệ (Railroad Force). Đơn vị này vận hành nhiều con tàu vũ trang, được sơn ngụy trang và trang bị súng máy pḥng không, pháo pḥng không làm nhiệm vụ bảo vệ tàu. Binh sĩ thuộc lực lượng này cũng được huấn luyện để sửa chữa các cung đường bị bom phá hỏng khi di chuyển dưới làn hỏa lực địch.

Khác với Mỹ và nhiều nước vốn theo đuổi chiến lược hậu cần hiện đại, Nga về cơ bản vẫn trung thành với phương pháp vận tải, hậu cần quân sự có từ thời Liên Xô. Các lô hàng thường được vận chuyển trên tàu đường sắt, mạng lưới vận tải xương sống của Nga. Đường sắt vươn tới những vùng đất hẻo lánh, ít người sinh sống ở Siberi, nhiều cung đường trong số này được xây dựng từ thời Liên Xô, giai đoạn Joseph Stalin nắm quyền lănh đạo.Liên Xô thiết kế và xây dựng mạng đường sắt với khổ lớn hơn chuẩn của Tây Âu, một phần là để đề pḥng nguy cơ bị xâm lược. Sự khác biệt này càng khiến Nga bị cô lập trong ngành vận tải, logistic mang tính kết nối xuyên quốc gia. Nhưng Ukraine, nước từng là một phần của Liên bang Xô Viết, lại sử dụng khổ đường ray tương tự, điều này giúp Nga dễ dàng hơn trong hoạt động vận chuyển vũ khí, hậu cần bằng đường sắt trên chiến trường Donbass.

Là nước có diện tích lớn nhất thế giới, nhưng Nga chỉ có khoảng 1.450.800 km đường bộ. Thực tế này khiến nhiều thành phố nhỏ ở Nga không có đường vào với xe tải cỡ lớn. Mỹ, nước có diện tích nhỏ hơn 60% so với Nga, có mạng lưới đường bộ trải dài tới 6.720.00 km.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-15-2022
Reputation: 344333


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 130,290
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7a58bde254a0bdfee4b1.jpg
Views:	0
Size:	15.1 KB
ID:	2068577
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,453 Times in 5,410 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 165 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
Page generated in 0.05291 seconds with 10 queries