Người đàn ông đă ăn liên tục suốt 2 tiếng đồng hồ trong quán buffet nổi tiếng nhưng sau đó đ̣i trả lại tiền với lư do đồ ăn dở.
Sự việc xảy ra hồi tháng 8 vừa qua tại một nhà hàng thịt nướng nổi tiếng tại Thái Lan.
Sau khi ăn liên tục trong 2 tiếng đồng hồ, người đàn ông này phàn nàn chất lượng đồ ăn và phục vụ kém, cho rằng ḿnh không nhận được dịch vụ xứng đáng với số tiền bỏ ra, sau đó yêu cầu nhà hàng hoàn tiền.
Đoạn clip do camera an ninh của nhà hàng ghi lại cho thấy vị khách đă liên tục tự lấy thịt và ăn không ngừng trong suốt thời gian ở đây. Anh ta c̣n yêu cầu thay vỉ nướng mới.
Sau đó, vị khách tiếp tục ăn trong 1 giờ nữa. Tuy nhiên sau khi ăn xong, anh ta đ̣i gặp quản lư, phàn nàn về dịch vụ kém và nói rằng bản thân chưa ăn được ǵ cả.Trước phản ứng của khách hàng, người quản lư xoa dịu t́nh h́nh bằng cách xin lỗi nhiều lần và đề nghị sắp xếp một bàn mới, nhưng vị khách vẫn không thay đổi thái độ rồi thẳng thừng rời đi.
"Anh ta dọa sẽ viết đánh giá tiêu cực, v́ vậy tôi quyết định trả lại tiền để tránh rắc rối", quản lư nhà hàng chia sẻ.
Sau đó, nhà hàng kiểm tra camera an ninh và thấy vị khách hàng này đă ăn không ngừng nghỉ trong 2 tiếng đồng hồ. Anh ta đă lấy một lượng lớn thức ăn xuyên suốt thời gian ở quán.
"Chuyện kinh doanh hiện nay ngày càng khó khăn rồi. Việc đối mặt với những khách hàng khó tính như vậy càng khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi nỗ lực hết ḿnh để cung cấp dịch vụ tốt và thật nản ḷng khi phải đối phó với những người lợi dụng như vậy", ông chủ nhà hàng bức xúc chia sẻ.
Thực tế có không ít t́nh huống tranh căi liên quan đến việc ăn buffet.
Cách đây không lâu tại Trung Quốc xảy ra trường hợp nam thực khách bị đuổi khỏi nhà hàng buffet v́ ăn quá nhiều.Theo đó, một nam thực khách đăng tải thông tin cho biết tại một nhà hàng buffet ở Đại Khánh, Hắc Long Giang, Trung Quốc, một nhân viên phục vụ đă đuổi anh ra khỏi nhà hàng v́ cho rằng anh ăn quá nhiều.
Ngay sau đó, truyền thông địa phương đă liên lạc với nam thực khách. Người đàn ông sau đó chia sẻ với truyền thông rằng anh thường xuyên ăn tại nhà hàng này, mỗi lần ăn sẽ mua phiếu với giá 89 nhân dân tệ (khoảng hơn 312.000 đồng/người). Hôm đó, anh mua vé buffet để ăn hải sản nhưng sự việc xảy ra khi anh vẫn chưa hoàn thành lượt ăn đầu tiên.Chủ nhà hàng viện lư do anh tự mang theo bát riêng, nói rằng nhà hàng chỉ cho phép sử dụng dụng cụ ăn uống của nhà hàng để làm khó. Sau đó, chủ nhà hàng lại bảo anh nhúng thức ăn vào nồi lẩu làm lăng phí nước sốt, cuối cùng chủ nhà hàng tuyên bố, với cách ăn của nam thực khách th́ nhà hàng không thể thu hồi vốn. V́ vậy, nhà hàng không c̣n cách nào khác là ngăn cản anh tiếp tục bữa ăn.
Khi được phóng viên liên hệ, nhà hàng liên quan cho biết nam thực khách này đă được nhắc nhở nhiều lần về việc mang bát riêng nhưng không nghe, tuy nhiên họ không cấm anh ta ăn uống mà khi bị nhắc nhở về văn hóa ăn buffet, nam thực khách đă tỏ thái độ khó chịu, nổi nóng rồi tự rời khỏi quán. Sau đó hai bên đă ḥa giải.Tuy nhiên, ngay sau khi thấy phát biểu của phía nhà hàng, người đàn ông lập tức phản bác, khẳng định rằng cả hai bên chưa hề ḥa giải.
Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, cách xử lư của nhà hàng trong trường hợp này đă gây nhiều tranh căi khi không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Việc viện cớ người đàn ông ăn quá nhiều hoặc sử dụng bát riêng không phải là lư do hợp lư để đuổi anh ra khỏi quán.
Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng mà c̣n vi phạm nguyên tắc của dịch vụ buffet, nơi mà khách hàng có quyền lựa chọn và ăn theo khả năng của ḿnh. Đa số mọi người đều cho rằng, thay v́ tỏ thái độ tiêu cực, nhà hàng nên xử lư vấn đề một cách chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng và t́m ra giải pháp hợp lư hơn.
|