Số liệu của công ty Advertising Analytics cho biết 351 triệu USD trong tổng số tiền 998,4 triệu USD quảng cáo chính trị được chi cho cuộc bầu cử sơ bộ.
Công ty Advertising Analytics ngày 27/12 cho biết gần 1 tỷ USD được chi cho quảng cáo chính trị ở Mỹ trong năm 2019.
Số liệu của công ty trên cho biết 351 triệu USD trong tổng số tiền 998,4 triệu USD quảng cáo chính trị được chi cho cuộc bầu cử sơ bộ.
Trong số các ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ, cựu Thị trưởng New York, tỷ phú Michael Bloomberg chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất, khoảng 124 triệu USD, kể từ khi ông tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng tháng trước.
Ứng cử viên đảng Dân chủ, doanh nhân Tom Steyer, đứng vị trí thứ hai với số tiền chi cho quảng cáo là 83 triệu USD.
Trong năm 2019, thủ đô Washington là thị trường đứng đầu với số tiền chi cho quảng cáo là 485 triệu USD.
Công ty Advertising Analytics dự báo với số lượng các ứng cử viên tranh cử tổng thống 2020 hiện nay của cả hai đảng Dân chủ và Cộng ḥa, tổng số tiền chi cho quảng cáo chính trị trong năm 2020 sẽ là 6 tỷ USD.
VietBF © sưu tầm