Việc ngồi chơi và lướt web nhưng vẫn có tiền - đây không phải là tṛ đùa mà là một công việc thật sự trong chiến dịch quảng bá tính năng mới của tŕnh duyệt Opera.
Theo bài đăng trên blog của tŕnh duyệt này, người dùng Opera cũng như các tŕnh duyệt khác có cơ hội trúng thưởng chuyến đi tới một ḥn đảo hẻo lánh ở Iceland.
Không những được hưởng một chuyến du lịch miễn phí, người trúng thưởng c̣n được Opera trao giải thưởng 10.000 USD vào tài khoản ngân hàng của người chiến thắng.
Điểm đến của giải thưởng cũng không phải là một lựa chọn ngẫu nhiên. Trong chiến dịch quảng bá này, Opera giới thiệu một trong những tính năng mới được bổ sung gần đây - Tab Islands. Tính năng này cho phép nhóm và thu gọn các trang web được mở trong thanh tab thành một thẻ duy nhất. Đây là tính năng hữu ích, đặc biệt dành cho những người thường xuyên mở vô số tab trên tŕnh duyệt và sau đó thường phải mày ṃ trong mớ hỗn độn để t́m lại tab mà ḿnh đang cần sử dụng.
Chiến dịch c̣n kể câu chuyện về một nhân vật nam, được xây dựng là nhân viên Opera giả tưởng, đang sống trên đảo Vestmannaeyjar. Người này có nhiệm vụ trải nghiệm tŕnh duyệt và chia sẻ phản hồi với các nhà phát triển. Hiện ông ta đang đi nghỉ và v́ vậy bạn có cơ hội thay thế ông ta trong một tuần lễ.
Bên cạnh thông điệp tiếp thị, không c̣n nhiều điều đáng chú ư đến hoạt động quảng bá này. Nếu bạn quan tâm đến chương tŕnh khuyến măi này và không ngại trải nghiệm cảm giác "mất kết nối" với thế giới bên ngoài, đây sẽ là một cuộc thi phù hợp với bạn.
Để trở thành người chiến thắng, người tham gia cuộc thi sẽ phải trả lời một câu hỏi về Tabfulness – một thuật ngữ được sử dụng rộng răi trong chiến dịch truyền thông của Opera. Công ty cho biết họ sẽ chọn người dự thi dựa trên sự sáng tạo trong câu trả lời. Ngoài ra, người đăng kư phải tham gia phỏng vấn với đội ngũ Opera trước khi chính thức được tuyên bố là người chiến thắng.
Người chiến thắng may mắn sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt, vé máy bay khứ hồi đến thủ đô Reykjavik của Iceland, và phương tiện di chuyển miễn phí đến ngôi nhà trên đảo Bjarnarey. Một điểm thưởng hấp dẫn nữa là chỗ ở miễn phí trong bảy ngày dành cho hai người. V́ vậy, bạn sẽ không phải trải qua cảm giác cô đơn quá lâu.
Cuộc thi này sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng Hai tới đây, và sau đó 4 ngày, Opera sẽ công bố tên người chiến thắng.
Không chỉ giới thiệu tính năng mới, chiến dịch quảng bá này c̣n nhằm thúc đẩy thị phần hiện c̣n khá nhỏ bé của Opera. Được xem như một trong những tŕnh duyệt web lâu đời nhất c̣n được phát triển trên thị trường, Opera từng rất nổi tiếng trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến đầu những năm 2000, nhưng giờ đây theo dữ liệu của StatCounter, thị phần của họ chỉ c̣n chưa tới 3% trên toàn cầu.