Lần đầu tiên, nhiều người tỏ ra sửng sốt khi thấy "sữa ngô" h́nh... trứng nhặng.
Mới đây, một vị khách đi ăn tại quán bánh tráng nổi tiếng có nhiều cơ sở tại Hà Nội đă chia sẻ trải nghiệm của ḿnh. H́nh ảnh đính kèm bài đăng được cho là "ổ trứng nhặng" trên chiếc bắp ngô trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Theo người đăng tải, cả nhân viên và quản lư quán sau đó đều khẳng định đây chỉ là "sữa ngô", tuy nhiên "sữa ngô" kiểu này với vị thực khách là vô cùng lạ lẫm. Rất nhiều người vào bài đăng của vị thực khác b́nh luận để lại quan điểm, mỗi người một ư, mỗi nhóm một kiến giải, và hiện tại vẫn chưa có hồi kết.
Cụ thể, trong bài đăng của ḿnh, vị khách cho biết:
"Đang gặm dở bắp ngô ở *** mà rùng ḿnh. Nhân viên bảo là "sữa ngô" và xin lỗi. Sữa ngô nh́n như thế này à mọi người, ḿnh không biết nên hỏi thật ạ.
- Ngay khi phát hiện ra, ḿnh đă báo với nhân viên luôn. Sau đó, bạn quản lư cầm 1 đĩa mới có 1 miếng ngô khác (không rơ là ngô đă loại bỏ "sữa ngô" hay ngô mới thật) cùng lời xin lỗi và khẳng định chắc nịch "sữa ngô" mang ra bàn đổi cho ḿnh. Nhưng ḿnh check th́ ở đĩa ban đầu của ḿnh miếng ngô nào cũng dính, chụp minh hoạ 1 miếng. Quá kinh hăi nên gọi thanh toán luôn và ra về.
- Ngày hôm sau có bạn xưng là quản lư nhà hàng có gọi lại để xin lỗi và vẫn khẳng định là "sữa ngô"."
Đôi khi những t́nh huống không mong muốn có thể bất ngờ xảy ra mà cả khách hàng lẫn phía quán ăn cũng không mong muốn, điều quan trọng là cách xử lư như thế nào để đôi bên đều hài ḷng.
Tuy nhiên, với ư định chia sẻ để cảnh báo mọi người chú ư hơn khi đi ăn để tránh gặp phải trường hợp giống ḿnh th́ vị khách đă nhận về phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Bên cạnh một số người tỏ ra kinh hăi với h́nh ảnh trứng nhặng ở trên đồ ăn và cách xử lư khó hiểu của phía nhà hàng th́ nhiều người lại cho rằng bạn khách đang làm quá và cố ư gây sự chú ư.
Hiện tại, cư dân mạng chia làm 2 luồng ư kiến. Một phía cho rằng bạn khách đăng bài với mục đích "khoe chiến tích" trong các hội nhóm và "nhỏ nhặt" xét nét, đồng thời cũng không nên đăng bài v́ đây chỉ là nhân viên trả lời cho qua chuyện mà thôi (trừ khi là chủ trả lời như vậy).
Những ư kiến này ngay lập tức bị nhiều cư dân mạng phản đối và đưa ra những lư lẽ đanh thép, chẳng hạn như:
- "Nhân viên cũng là bộ mặt của nhà hàng, bây giờ nhân viên xử lư lém th́ không được đăng lên để phản ánh chắc?" .
- "Ở nhà ăn bẩn ở bẩn th́ phải tự chịu nhưng ra hàng mất tiền để ăn sạch uống sạch hơn xong bị mang đồ bẩn ra chả lẽ không được nói????? Người ta bỏ tiền ra để phải ăn đồ không đảm bảo xong c̣n không được kêu mới là đúng hả?".
- "Người ta bỏ tiền ra đi ăn, đồ ăn có vấn đề báo với nhà hàng nhưng nhà hàng khẳng định đấy là "sữa ngô", bộ coi khách hàng là mù hay thiếu kiến thức xă hội? Tiếp tới, bạn bảo là đăng lên khoe chiến tích, buồn cười ghê từ khi nào mà người tiêu dùng gặp phải sự cố vệ sinh an toàn thực phẩm đăng lên nhắc nhở mọi người lại thành khoe chiến tích vậy?".
Sau những b́nh luận trách ngược ḿnh v́ đăng bài về vấn đề nhỏ, bạn khách cảm thán: "Từ khi nào mà ḿnh là khách hàng, gặp phải vấn đề th́ đưa ra mà vẫn có người vào chê trách là tại sao lại đăng nhỉ, nhắc nhở mọi người thôi mà".
Bài đăng hiện tại vẫn đang gây tranh căi trên mạng xă hội.