Tỷ phú gốc Việt trở về Việt nam đầu tư cả tỷ USD vào startup.Startup Việt có tên là Facecar,một phần mềm gọi xe thuần Việt có tính năng tương tự Uber và Grab.Facecar với mục tiêu trong tương lai sẽ vượt qua Uber.Áp dụng dịch vụ phục vụ khách hàng với mức giá hợp lư và thuận tiện nhất.
Thông tin về một tỉ phú người Đức gốc Việt trở về quê hương t́m kiếm cơ hội đầu tư vào startup Việt Nam đă lan truyền trong giới công nghệ trong khoảng 1 tháng nay.
Vị tỉ phú bỉ ẩn này có tên Mai Vũ Minh. Được biết, ông Minh khá nổi tiếng trong cộng đồng kinh doanh địa ốc quốc tế và chính khách tại Đức, bởi tư duy chiến lược sắc bén cùng khối tài sản lớn. Dấu ấn nổi bật nhất của vị tỉ phú người Đức chính là thương vụ mua bán ṭa nhà quản lư WHE của Tập đoàn cơ khí hàng đầu nước Schunk Group Đức.

Trang chủ Facecar.vn của startup gọi xe Facecar
Trở về quê hương, ông Minh quyết định xuất hiện để trở thành “người dẫn đường” cho dự án khởi nghiệp tại Việt Nam là Facecar – phần mềm gọi xe tương tự Uber, Grab.
Theo người đại diện của ông Mai Vũ Minh, sau thời gian đánh giá tiềm năng và phân tích, vị tỉ phú này cho biết đă quyết định đầu tư 1 tỉ USD vào startup Việt có tên là Facecar.
Người đại diện này cho biết, Facecar là ứng dụng gọi xe thuần Việt có tính năng tương tự Uber và Grab, được xây dựng bởi doanh nhân Trần Thanh Nam, thực tế đă đưa vào sử dụng từ giữa năm 2016, cài đặt qua Google Play.
Hiện tại, Facecar cung cấp dịch vụ gọi xe tại 4 tỉnh thành là Hà Nội, TP. HCM, Vinh và Cần Thơ. Mức giá Facecar hiện áp dụng là 9.000 đồng/km cho khách đi một chiều, đi hai chiều giảm chỉ c̣n 6.000 đồng/km.
Cài đặt Facecar, khách sẽ tự t́m kiếm xe quanh ḿnh. Xe có màu đỏ là c̣n trống, xe màu xanh là đă có khách. Qua đó, có thể bấm vào từng xe để biết thông tin cụ thể như: tên tài xế, loại xe, nhăn hiệu xe.
Facecar giống Uber, Grab ở điểm là đều giúp khách hàng đặt xe khi có nhu cầu, nhưng khác biệt ở chỗ, khách hàng có thể chủ động chọn lái xe thông qua 2 h́nh thức: liên hệ theo số điện thoại (nếu tài xế cung cấp), hoặc sử dụng danh sách tài xế yêu thích đă lưu trước đó.
Ngoài việc chạy quăng ngắn, chủ yếu trong nội đô các thành phố, Facecar c̣n cung cấp các tuyến đường dài, đi tỉnh với tài xế chạy hợp đồng. Khách hàng và tài xế cũng không cần phải thỏa thuận miệng như cách gọi xe đi tỉnh trước đây, thay vào đó là thanh toán dựa vào tiền cước do Facecar thông báo.
Trong trường hợp gọi xe vào giờ cao điểm, Facecar cho phép khách thương lượng với tài xế, tránh việc bị nhân giá lên gấp 2 hay 3 lần như Uber.
“Đầu tháng 3 này, Facecar sẽ c̣n kết hợp với công nghệ Đức để hoàn thiện tính năng gọi xe và quyết tâm giành lấy thị phần từ Uber”, người đại diện của ông Mai Vũ Minh cho biết.