Một trong những ḍng túi nối tiếng trên TG lại có tên là 'Saigon' của Pháp khiến ai cũng phải bất ngờ. Thế nhưng với giới nghệ sĩ th́ hầu như ai cũng biết về ḍng túi này. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Nổi tiếng toàn cầu gần 20 năm nay, ḍng túi Goyard Saigon của Pháp trở thành biểu tượng của người xài hàng hiệu không thích phô trương.
Một số sao Việt như diễn viên Diễm My, ca sĩ Hương Giang, á hậu Tú Anh... bắt đầu biết đến và sưu tầm túi Goyard vài năm gần đây. Tuy nhiên, ḍng túi mang tên Saigon của nhà mốt này đă nổi danh toàn thế giới cách đây vài chục năm. Thiết kế được Maison Goyard thực hiện năm 1950, theo đơn đặt hàng của một sĩ quan Pháp sống ở Sài G̣n để làm quà sinh nhật vợ. Năm 2002, ḍng túi được cải tiến, từ đó trở thành sản phẩm danh giá nhất của hăng.
Nhà thiết kế cho biết túi Saigon làm bằng da ḅ cao cấp, họa tiết chevron canvas (mô h́nh lượn sóng) độc quyền được vẽ bằng tay, từ một loại nước nhuộm thiên nhiên giữ cho tấm da không những bền màu mà c̣n ngả màu đẹp hơn sau hàng chục năm sử dụng. Một đặc trưng khác của túi là phần quai xách và hai nẹp trên mặt túi làm bằng gỗ khuynh diệp, theo phương pháp thủ công. Phom túi rất cứng cáp, phù hợp cả đi tiệc lẫn dạo phố.Ḍng túi Saigon hiện có hai kích thước với bảy phiên bản màu sắc khác nhau. Trong đó, những chiếc túi mini luôn được săn đón và khan hiếm hàng. Phiên bản màu xám cũng có giá đắt và khó mua hơn so với sáu màu c̣n lại. Giá niêm yết của một chiếc túi Saigon cỡ vừa khoảng 4.080 euro (115 triệu đồng). Giống Hermes, Goyard chỉ có thể được mua tại cửa hàng hoặc bằng cách sang nhượng, bởi hăng không phân phối trực tuyến.
Fashionista Thythu (sống tại Pháp) cho biết cô may mắn khi mua được một chiếc túi màu xám, cỡ vừa tại trụ sở chính của hăng nằm trên đường Rue Saint-Honoré, sau khi Paris gỡ bỏ lệnh phong tỏa v́ dịch hồi tháng 5. Trước đó, phiên bản này thường xuyên hết hàng, phải đặt trước. Hăng có 22 cửa hàng trên toàn thế giới, chủ yếu đặt tại các thành phố lớn như Paris, Milan, London, Tokyo, Seoul, Bắc Kinh...Goyard là thương hiệu làm rương và đồ da cao cấp của Pháp, ra đời năm 1853 tại Paris. Tiền thân của nó là The House of Martin, một nhà chế tác những sản phẩm đựng đồ dành cho giới quư tộc từ năm 1792. Theo Business Insider, sau gần 200 năm h́nh thành và phát triển, Goyard trở thành một biểu tượng gắn liền với giới thượng lưu kín tiếng. "Louis Vuitton và Hermes nổi tiếng về đồ xa xỉ, nhưng vẫn chẳng là ǵ so với đàn anh Goyard", trang này ca ngợi. Tạp chí Hypebeast (Hong Kong) nhận xét: "Goyard không cần thích nghi với thời đại, sự phát triển của mạng xă hội, v́ đẳng cấp của họ đă vượt thời đại".
Hăng không chi nhiều tiền cho việc quảng bá thương hiệu rầm rộ. Người phát ngôn của nhà mốt từng nói trên Hypebeast: "Chúng tôi tin rằng nói th́ thầm với ai đó không chỉ thanh lịch hơn, mà c̣n hiệu quả hơn so với việc hét inh ỏi vào tai họ".Các thiết kế của Goyard không chạy theo xu hướng mà tập trung tối ưu về chất lượng. Khoảng chục năm gần đây, đội ngũ sáng tạo mới sử dụng những màu trẻ trung hơn như hồng, cam thay v́ chỉ có tông đen tối giản như trước... Ngoài ra, đây là một trong những hăng tiên phong trong dịch vụ khắc tên khách hàng lên túi.
Goyard có khách hàng trung thành là các nữ chính trị gia và doanh nhân nhờ phong cách cổ điển, mẫu mă ít nhưng không lỗi mốt theo thời gian. Công nương Meghan Markle, đại gia đ́nh Kardashians, đầu bếp Alain Ducasse (3 sao Michelin )... từng sử dụng các ḍng túi khác nhau của hăng. Danh sách khách VIP của hăng c̣n có: huyền thoại Coco Chanel, Karl Lagerfeld, tiểu thuyết gia Arthur Conan Doyle...
|