Chiêu tṛ khuyến măi kiểu “che mắt” người tiêu dùng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-23-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 125,277
Thanks: 9
Thanked 6,367 Times in 5,332 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 160
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Chiêu tṛ khuyến măi kiểu “che mắt” người tiêu dùng

Trên thực tế không ít khách hàng dính phải những chiêu khuyến măi mập mờ, sau khi mua sản phẩm mới tá hỏa nhận ra ḿnh bị… lập lờ che mắt

Sản phẩm mới, khuyến mại khủng
Các trung tâm thương mại hay siêu thị được xem là điểm vàng với những NTD có nhu cầu săn quà tặng khuyến măi. Chị Lan Anh (Hà Nội) cho biết, nhân tiện đi siêu thị Big C sắm đồ cho cả nhà, chị ṿng qua quầy sữa, định mua cho con hộp sữa Priso quen thuộc.
Thấy chị đang loay hoay lựa chọn, một cô nhân viên tiếp thị của hăng sữa mới được giới thiệu phân phối và đóng lon tại Mỹ lại gần chào mời chị mua sản phẩm bởi hăng đang có chương tŕnh tích điểm đổi quà tặng mà giá thành cũng chỉ tương đương với loại sữa quen thuộc của con chị.
Thấy danh sách quà tặng khá hấp dẫn như 2 điểm (tương đương 1 lon sữa 450gr) đổi một sản phẩm là bộ kem cùng bàn chải đánh răng, 6 điểm tương đương với ba lô xinh xắn... chị Lan Anh quyết định đổi sữa cho con vừa để dùng thử sản phẩm, vừa để tích điểm nhận quà.
Sau khi đăng kư tên tuổi khách hàng và đồng ư mua sản phẩm nhưng khi được hỏi tới quà tặng th́ cô nhân viên kiếm cớ xin lỗi bởi quà tặng hiện nay... đang để ở nhà. Khéo léo hơn, nhân viên của hăng sữa này cho biết, nếu cần lấy quà luôn th́ ở đó chỉ có những món quà cao cấp.
Muốn đổi được th́ chị Lan Anh phải tích nhiều điểm hơn để đổi những món quà giá trị hơn như bộ xoong nồi trị giá vài trăm ngh́n đồng hay bộ chăn ga gối đệm của trẻ nhỏ trị giá cả triệu bạc. “Cũng may là ḿnh chỉ có ư định đổi sữa cho con đỡ chán c̣n quà khuyến mại có thêm th́ tốt c̣n không có cũng chẳng sao nên không bị cuốn vào việc chạy đua tích điểm” – chị Lan Anh nói.
Bất kỳ chương tŕnh khuyến măi nào cũng có thời hạn, nếu tinh ư NTD sẽ nhận ra giá trị quà khuyến măi chẳng thấm vào đâu so với lợi nhuận khủng thu về trong một thời gian ngắn từ việc bán sản phẩm. Một điểm chung là hầu hết các sản phẩm được kích cầu bằng phương pháp này đều là những sản phẩm mới hoặc khá cao cấp.


Nguy cơ dùng hàng “cận đát”
Chị Hà Vân, trú tại quận Ba Đ́nh, Hà Nội kể về câu chuyện ḿnh “dính bẫy” chiêu tích điểm đổi quà khá bi hài. Cách đây khoảng 3 tháng, chị được đại lư quen thuộc thông báo “tin mật” về việc các hăng sữa rục rịch tăng giá để chào mời chị ôm hàng nhằm tiết kiệm, lại vừa được quà tặng do điểm tích được nhiều từ việc mua sản phẩm.
Bị hấp dẫn bởi sản phẩm là chiếc xe đạp màu hồng rất ưng ư dành cho cô con gái 2 tuổi rưỡi, chị Vân không ngần ngại ôm luôn hai thùng sữa (Priso) loại hộp 900gr với giá xấp xỉ 4,5 triệu đồng. Chị Vân cho biết, chiếc xe đạp này ngoài thị trường có giá từ 400 – 500 ngh́n đồng/chiếc, trong khi đó đằng nào con ḿnh cũng phải dùng sữa nên tiện th́ mua một thể.
Về tới nhà, mở thùng sữa ra kiểm tra hạn sử dụng chị mới tá hỏa bởi chỉ 5 tháng nữa là hết hạn. Nhẩm tính thời gian đó, con ḿnh chỉ uống giỏi lắm hết 1 thùng nên chị đành ngậm ngùi gọi bạn bè, họ hàng có con nhỏ đến để... cho bớt.
Ngạc nhiên hơn khi đem thắc mắc đi hỏi đại lư, chị nhận được câu trả lời ráo hoảnh, sở dĩ có chương tŕnh tích điểm đổi quà khủng này là do hăng muốn đẩy mạnh tiêu thụ lượng sản phẩm sắp hết hạn.
Theo chị Tươi – chủ một đại lư thực phẩm đồ uống lâu năm tại chợ Ngọc Hà – Hà Nội cho biết, hầu hết các đại lư ăn hoa hồng khá lớn từ chiết khấu của doanh số bán hàng nên nhiều quà tặng đại lư tự ư đưa ra để câu khách mặc dù có giá trị nhưng chả thấm vào đâu so với số tiền chệnh lệch họ được hưởng.
Trên thực tế không ít khách hàng dính phải những chiêu khuyến măi mập mờ này đặt câu hỏi, làm thế nào để kiểm soát lượng hàng khuyến măi có thực sự đến được tay NTD hay không?
Không ngoại trừ trường hợp nhiều đại lư nhận quà khuyến mại nhưng tuồn hàng cho người nhà, người quen c̣n đối với những khách hàng đang chạy đua tích điểm đến khi t́m đến đổi quà lại nhận được con số không tṛn trĩnh với lư dó chính đáng mà hăng đưa ra: “Do số lượng có hạn”.
SH
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1369297246933.jpg
Views:	7
Size:	131.1 KB
ID:	474802
Old 05-23-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,474
Thanks: 0
Thanked 6,027 Times in 3,232 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 994 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nói về luaù đăo th́ không đâu bằng việt cộng
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05169 seconds with 12 queries