Kim Kardashian đă quyết định đổi tên thương hiệu nội y trước những lời chỉ trích nặng nề của người Nhật Bản.
Vài ngày sau khi ra mắt ra ḍng áo lót định h́nh (shapewear) mang tên Kimono Intimates, Kim Kardashian đă vấp phải sự phẫn nộ từ công chúng Nhật Bản. Ngôi sao truyền h́nh thực tế đă quyết định đổi tên thương hiệu nội y mới.
Trên Twitter, Kim Kardashian chia sẻ: “Tôi luôn luôn lắng nghe, học hỏi và phát triển. Các thương hiệu và sản phẩm của tôi được tạo ra với mục đích cốt lơi phục vụ sự đa dạng và b́nh đẳng của công chúng. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định đổi tên mới cho ḍng sản phẩm của ḿnh”.

Ḍng shapewear mang tên "Kimono Intimates" của Kim Kardashian. Ảnh: Twitter.
Hôm 25/6, ngôi sao truyền h́nh thực tế tung ra ḍng áo lót mang tên “Kimono Intimates”. Tuy nhiên, người dân Nhật Bản cho rằng thương hiệu này xúc phạm trang phục truyền thống của họ.
“Cô không có tí tôn trọng nào cho người không phải gia đ́nh cô phải không? 15 năm phát triển thương hiệu, mà không t́m nổi một cố vấn văn hóa”, một tài khoản b́nh luận trên Twitter. Nhiều người bắt đầu dùng hashtag #KimOhNo (“Oh no” có nghĩa “trời, không được”), phát âm tương tự kimono để phản đối việc làm của bà mẹ 4 con.
Tuy nhiên, Kim Kardashian lại cho rằng mẫu đồ lót của cô không liên quan ǵ đến trang phục truyền thống của Nhật Bản. Thậm chí, cô c̣n nổi nóng trên mạng v́ sự hiểu nhầm này.

Kim Kardashian đă quyết định đổi tên thương hiệu nội y mới của cô. Ảnh: Twitter.
Trước những lùm xùm, ông Daisaku Kadokawa, thị trưởng thành phố Kyoto, Nhật Bản, đă viết tâm thư gửi tới Kim Kardashian thông qua mạng xă hội Facebook.
“Chúng tôi đang thực hiện các sáng kiến quốc gia để biến Văn hóa Kimono thành biểu tượng cho tinh thần và văn hóa của chúng tôi. Điều đă nằm trong danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO. Chúng tôi nghĩ rằng cái tên kimono là tài sản đă được chia sẻ với tất cả những người yêu quư kimono và v́ thế, nó không nên bị độc quyền”, ông Daisaku Kadokawa chia sẻ.
Bên cạnh đó, ngài thị trưởng c̣n chủ động mời Kim Kardashian đến thăm thành phố Kyoto để trải nghiệm và t́m hiểu rơ hơn về văn hóa Nhật Bản.
Kim Kardashian được mệnh danh là "nữ hoàng thị phi" của Hollywood. Cô nhiều lần vấp phải sự chỉ trích của công chúng v́ những phát ngôn liên quan tới chính trị hay phô trương bản thân quá mức.
VietBF © sưu tầm