Công ty bảo hiểm từ chối hoàn tiền cho nghệ sĩ Kim Tử Long. Hợp đồng bảo hiểm của nghệ sĩ Kim Tử Long đă hết hiệu lực từ năm thứ 5 nên không thể hoàn lại số tiền khách hàng đă nộp Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết.
Ngày 9/5, công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam thông tin với Tiền Phong việc NSƯT Kim Tử Long phản hồi mất trắng gần 100 triệu đồng v́ quên và không được nhắc đóng phí đúng hạn.
Không thể hoàn lại toàn bộ số tiền bảo hiểm cho Kim Tử Long
Phía công ty bảo hiểm cho biết đă có buổi làm việc trực tiếp có sự tham gia của Kim Tử Long, lắng nghe những thắc mắc liên quan đến thông tin/cập nhật thông tin liên lạc, nhắc đóng phí và quá tŕnh tư vấn viên phục vụ hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) cũng như mong muốn công ty hỗ trợ các thủ tục cần thiết nếu có thể tiếp tục tham gia HĐBH đă mất hiệu lực hoặc được hoàn lại toàn bộ phí bảo hiểm đă đóng.
“Cụ thể từ năm thứ 1 đến năm thứ 3, phía nghệ sĩ chủ động đóng định kỳ cho công ty theo giá trị hợp đồng đă được phát hành và được tư vấn viên đến nhắc, thu phí trực tiếp. Năm thứ 4, tư vấn viên liên hệ khách hàng nhắc và thu phí nhưng không thành công”, công ty bảo hiểm nói.
Công ty bảo hiểm nói không có cơ sở để hoàn toàn bộ số phí cho Kim Tử Long.
Prudential đă không nhận được phí nhưng hợp đồng bảo hiểm đă có giá trị hoàn lại. Để tiếp tục đảm bảo hợp đồng có hiệu lực, đảm bảo quyền lợi khách hàng, công ty tự động đổi định kỳ nộp phí ba tháng và trích từ giá trị hoàn lại theo quy định.
Năm thứ 5, giá trị hoàn lại của hợp đồng không đủ để tiếp tục nộp cho kỳ kế tiếp nên hợp đồng bảo hiểm của Kim Tử Long đă mất hiệu lực kể từ kỳ phí nêu trên.
“Sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, Prudential không thể giải quyết yêu cầu của khách hàng về việc hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm đă nộp hoặc thực hiện khôi phục hiệu lực của hợp đồng v́ điều này là vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà Prudential buộc phải tuân thủ, bao gồm điều khoản của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Luật Kinh doanh bảo hiểm và văn bản pháp luật có liên quan...” – phía công ty bảo hiểm cho biết.
Tại buổi làm việc, công ty bảo hiểm nói đă liên hệ với nam nghệ sĩ qua số điện thoại và địa chỉ cư trú đă được xác nhận và đăng kư, liên quan đến đóng phí, t́nh trạng hợp đồng bảo hiểm tuy nhiên đă không thành công
Kim Tử Long nói bị “xử ép”
Tiền Phong liên hệ với NSƯT Kim Tử Long, anh nói ḿnh mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm tham gia bảo hiểm. Nghệ sĩ dừng hợp đồng và nói bản thân bị doanh nghiệp “xử ép”. Đồng thời, Kim Tử Long phủ nhận thông tin phía tư vấn viên hoàn thành trách nhiệm, nhắc khách hàng đóng phí đúng thời hạn.
Theo nghệ sĩ, khi anh liên hệ, người tư vấn viên này đă nghỉ việc và hướng dẫn anh gọi lên công ty để xử lư.
Trước đó, nam nghệ sĩ bức xúc nói: "Khi chuyển giao hợp đồng, ít nhất người nhận công việc chăm sóc bảo hiểm phải gọi cho tôi một tiếng. Tôi không hề biết người đó là ai và nhận bất kỳ thông tin ǵ từ họ”.
Kim Tử Long cho hay tối 9/5, anh dự kiến livestream để tŕnh bày lại sự việc anh mua bảo hiểm.
“Nếu tham gia tiếp tôi phải đóng hơn 300 triệu đồng. Tôi không muốn kiện cáo ǵ, chỉ muốn nói lên kinh nghiệm của ḿnh cho mọi người nếu muốn tham gia bảo hiểm nên cân nhắc và suy nghĩ kỹ khi đặt bút kư”, nghệ sĩ bày tỏ.
VietBF@ sưu tập
|