Sau khi hứng phản ứng dữ dội v́ từ chối dùng bông được sản xuất tại Tân Cương, H&M muốn "lấy lại niềm tin" với Trung Quốc.
"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để lấy lại niềm tin của khách hàng, đồng nghiệp và đối tác kinh doanh ở Trung Quốc", nhà bán lẻ thời trang Thụy Điển H&M đăng tuyên bố trên trang web hôm nay.
H&M khẳng định bằng cách phối hợp với đối tác và các bên liên quan, hăng thời trang này có thể đóng góp vào nỗ lực chung nhằm phát triển ngành công nghiệp thời trang cũng như phục vụ khách hàng và hành động "một cách chừng mực".
Một chi nhánh của H&M ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 28/3. Ảnh: Reuters.
Tuyên bố được H&M đưa ra sau khi công ty này và các hăng thời trang phương Tây hứng làn sóng chỉ trích cũng như tẩy chay mạnh mẽ tại Trung Quốc v́ tuyên bố không sử dụng bông Tân Cương do lo ngại về "lao động cưỡng bức".
H&M là thương hiệu thời trang bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi bị xóa khỏi các ứng dụng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc và một số cửa hàng cũng bị yêu cầu đóng cửa.
Quan chức Tân Cương hồi đầu tuần tiếp tục cảnh báo "kỷ nguyên bắt nạt" Trung Quốc đă qua, thêm rằng Bắc Kinh hy vọng các doanh nghiệp như H&M sẽ sáng suốt hơn và biết phân biệt đúng sai.
Tân Cương từ lâu đă là một vấn đề chính trị nhạy cảm trong quan hệ giữa Trung Quốc và phương Tây. Mỹ và các nước châu Âu cáo buộc Bắc Kinh thực hiện "tội ác diệt chủng" ở Tân Cương và ép người Duy Ngô Nhĩ "lao động cưỡng bức" trong các trại tập trung, trong khi Trung Quốc gọi đây là những lời dối trá nhằm bôi nhọ và phá hoại an ninh nước này.
VietBF@sưu tập