Kế hoạch điện khí hoá không suôn sẻ, doanh số bán hàng sụt giảm đă khiến Porsche phải quay lại phát triển các mẫu xe động cơ đốt trong mới để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Cuộc cách mạng về xe điện đă không "thuận buồm xuôi gió" như kế hoạch được vẽ ra trước đó khiến nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang phải tŕ hoăn chiến lược chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của ḿnh. Điều này cũng đồng nghĩa là họ sẽ phải t́m cách duy tŕ hoạt động kinh doanh bằng việc tung ra các mẫu xe mới vẫn sử dụng động cơ đốt trong, cũng như hệ thống truyền động hybrid.Porsche là một trong số đó khi mới đây, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức đă xác nhận: “Chúng tôi sẽ phát triển các sản phẩm động cơ đốt trong mới, bao gồm cả động cơ dành cho xe hybrid sạc điện (PHEV) để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng”.
Porsche không đi sâu vào chi tiết, nhưng cho biết động thái này để tăng cường lợi nhuận của hăng trong ngắn hạn và trung hạn. Nỗ lực này cũng bao gồm việc tập trung trở lại vào các chương tŕnh như Porsche Sonderwunsch (tuỳ biến đặc biệt) và Porsche Exclusive Manufaktur (tuỳ chọn cá nhân hoá). Đây là những chương tŕnh đem lại lợi nhuận cao, thấm nhuần tính cá nhân hóa.
Tuy nhiên, Porsche cũng cho biết những nỗ lực này sẽ "dẫn đến chi phí bổ sung đáng kể" và tác động của chúng đối với năm tài chính 2025 có thể lên tới 800 triệu Euro (826 triệu USD).
Sau khi doanh số bán xe đă giảm hơn 9.500 xe, tương đương 3% vào năm ngoái, Porsche dự kiến doanh số bán hàng trong năm 2025 sẽ tiếp tục giảm "do thị trường". Nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang này cũng dự báo doanh thu bán hàng chỉ đạt khoảng 39-40 tỷ Euro (40,2-41,3 tỷ USD) trong năm nay.Trước đó, công ty đă chỉ ra "t́nh h́nh kinh tế đầy thách thức liên tục" của Trung Quốc là nguyên nhân khiến doanh số bán xe Panamera giảm mạnh, giảm 13% vào năm ngoái. Các nhà đầu tư hiện không cảm thấy hài ḷng và cổ phiếu Porsche AG đóng cửa giảm 6,45%, xuống c̣n 55,94 Euro (57,78 USD) cho mỗi cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức.
|