Mới đây, đại diện chuỗi nhà hàng thông báo sẽ bồi thường gấp 10 lần hóa đơn cho hơn 4.000 thực khách tới cơ sở ở trung tâm Thượng Hải, nơi xảy ra vụ việc 2 thanh niên "tiểu tiện vào nồi lẩu".
Vụ khách đi tiểu vào nồi lẩu gây phẫn nộ trong dư luận xảy ra vào ngày 24/2, song phía nhà hàng chỉ nắm được t́nh h́nh 4 ngày sau đó, khi đoạn video ghi lại vụ việc đă lan truyền trên khắp các nền tảng mạng xă hội, Channel News Asia đưa tin.Ban đầu, đại diện chuỗi nhà hàng cho biết họ chưa thể xác định ngay được thời gian và cơ sở để xảy ra sự cố trên. Măi tới ngày 6/3, đơn vị này mới cho biết đây là cơ sở ở trung tâm Thượng Hải, khẳng định: "Hoàn toàn thấu hiểu cảm giác của khách hàng khi phải chứng kiến cảnh tượng này".
Theo thông báo của chuỗi nhà hàng, 4.109 khách hàng từng đến cơ sở ở trung tâm Thượng Hải từ 24/2 đến 8/3 sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền bữa ăn, ngoài ra c̣n nhận được khoản bồi thường gấp 10 lần số tiền trong hóa đơn.
Tuy không tiết lộ số tiền cụ thể mà họ sẽ phải chi trả để giải quyết vụ việc, song hành động của chuỗi nhà hàng phần nào trấn an khách hàng và thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.
Sau quá tŕnh điều tra và phối hợp cùng nhà hàng, công an quận Hoàng Phố (Thượng Hải) cho biết đă tạm giữ hành chính 2 nam thanh niên 17 tuổi vào hôm 8/3.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hai thanh niên Tang và Wu đă tới cơ sở trên vào hôm 24/2 và ăn lẩu trong pḥng riêng cùng những người khác. Sau khi say rượu, cả hai đứng lên bàn ăn và tiểu tiện vào nồi lẩu. Sau đó, Wu đăng đoạn video ghi lại vụ việc này lên mạng.
Phía nhà hàng cho biết đă hoàn tất các thủ tục pháp lư để đệ đơn kiện Tang và Wu, nhằm đảm bảo các đối tượng gây rối sẽ bị xử lư nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời răn đe những trường hợp tương tự trong tương lai.
|