Vốn có bệnh dị ứng từ khi c̣n nhỏ, người phụ nữ Trung Quốc lợi dụng điều này để được ở khách sạn miễn phí khi đi du lịch. Cô cố t́nh găi da để có vết ban đỏ và yêu cầu người quản lư hoàn lại tiền với lư khách sạn mất vệ sinh khiến cô ngứa da.
Theo Upstream News , người đứng đầu một chuỗi khách sạn ở Trung Quốc đă gọi điện cho cảnh sát, khiếu nại người phụ nữ họ Vương - vị khách trọ yêu cầu hoàn tiền pḥng vào chiều 15/3 với lư do cơ sở vật chất không sạch sẽ, khiến cuộc tranh căi nổ ra giữa hai bên.
Cảnh sát Thượng Hải nhanh chóng đến hiện trường sau khi nhận được tŕnh báo. Sau khi điều tra, họ xác nhận rằng cô Vương đă nhận pḥng vào ngày hôm trước. Khi trả pḥng, cô tuyên bố rằng chất lượng vệ sinh của khách sạn không đạt tiêu chuẩn, khiến cô bị phát ban đỏ rất nhiều trên cơ thể, có triệu chứng dị ứng, ngứa da, v́ vậy cô yêu cầu hoàn lại tiền. Trong quá tŕnh đàm phán, hai bên không thể đạt được sự đồng thuận về phương án bồi thường nên đă gọi cảnh sát.
Khi cảnh sát đang ḥa giải tranh chấp giữa hai bên, nhân viên khách sạn dọn dẹp căn pḥng mà cô Vương trả và t́m thấy một báo cáo y khoa mà cô để lại trên bàn. Nhân viên này rất sốc khi phát hiện ra rằng cô Vương bị dị ứng da từ trước khi nhận pḥng. Cuộc điều tra sâu hơn cho thấy cô Vương từng có tranh chấp tương tự ở nhiều khách sạn khác, điều này rất đáng ngờ trong mắt lực lượng chức năng.

Cô gái sống miễn phí trong khách sạn một tháng bằng chiêu bẩn. (Ảnh: Upstream News)
Cảnh sát điều tra thêm và xem xét các hồ sơ có liên quan, cô Vương đến Thượng Hải du lịch từ một tháng trước và trú tại hơn 10 khách sạn. Cô luôn vội vă trả pḥng sau khi ở vài ngày. Báo cáo của người quản lư tại các khách sạn này đều cho thấy, vào ngày trả pḥng, cô Vương luôn yêu cầu hoàn lại tiền với lư do chất lượng vệ sinh khiến cô dị ứng da.
Ngày 24/4, cảnh sát có bằng chứng về sai phạm của cô Vương và đă bắt giữ người phụ nữ này tại một nhà tắm công cộng ở quận Mẫn Hàng, Thượng Hải. Sau khi bị bắt, Vương nhận tội, khai rằng cô bị dị ứng từ nhỏ, da rất dễ bị đỏ. Để tiết kiệm tiền pḥng, cô luôn yêu cầu khách sạn hoàn tiền với lư do pḥng không sạch sẽ. Khi nhân viên hỏi bị dị ứng ở vùng nào, cô từ chối tiết lộ, nói là bất tiện.
Nếu khách sạn không muốn trả lại tiền, Vương yêu cầu cùng đến bệnh viện để kiểm tra. Khi đối mặt với bác sỹ, cô cố t́nh phủ nhận ḿnh có tiền sử dị ứng để gây nhầm lẫn rằng t́nh trạng hiện tại của cô là mới xảy ra do vấn đề vệ sinh của khách sạn.
Để tránh rủi ro pháp lư, cô Vương c̣n tra cứu nội dung có liên quan đến tranh chấp của người tiêu dùng. Cô đă sử dụng phương pháp này để ở miễn phí nhiều lần. Cô bị giam giữ theo luật định v́ nghi ngờ gây rối và vụ án đang được điều tra thêm.
VietBF@ Sưu tập