Vấn nạn hàng Dior giả mạo từ bộ đồ ngủ của Ngân Collagen - VietBF
 
 
 

HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vấn nạn hàng Dior giả mạo từ bộ đồ ngủ của Ngân Collagen
Bộ đồ ngủ nhái thương hiệu Dior của Ngân Collagen trở thành tâm điểm bàn tán, cho thấy sự tràn lan của hàng hiệu nhái và hệ lụy của thói quen tiêu thụ các sản phẩm này.Khi Ngân Collagen (tên thật: Trần Thị Bích Ngân, sinh năm 1995) trở thành cái tên thu hút sự quan tâm do ồn ào quảng cáo, bộ sưu tập đồ hiệu của cô cũng lập tức bị chú ư. “Phú bà” này bị cho là nhiều lần sử dụng hàng hiệu nhái nhằm mục đích “phông bạt”.

Người dùng mạng xă hội nhanh chóng nhận ra Ngân Collagen diện đồ ngủ giả mạo của thương hiệu thời trang cao cấp Pháp Dior. Ḍng chữ “Christian Diro” xuất hiện trên bộ đồ thay v́ “Christian Dior”.

Tuy nhiên, Ngân Collagen không phải người dùng hàng hiệu giả đầu tiên tạo ra t́nh huống đáng xấu hổ này. Trước đó, người mẫu Lê Thu Trang cũng rơi vào trường hợp tương tự khi tham dự một chương tŕnh.

Chiếc quạt nhái in ḍng tên thương hiệu sai “Christian Doir” thay v́ “Christian Dior” của cô từng trở thành nguồn cảm hứng chế meme của cộng đồng mạng.

Theo một nghiên cứu của money.co.uk, Dior đứng thứ 4 trong danh sách các thương hiệu xa xỉ bị làm giả nhiều nhất trên TikTok, với khoảng 282.700 lượt xem các hashtag liên quan, xếp sau Gucci, Rolex và Louis Vuitton.

Áo ‘Diro’, quạt ‘Doir’
Trường hợp của Ngân Collagen tạo ra t́nh huống hài hước v́ chi tiết sai lệch lộ liễu. Đó không phải món đồ hiệu Dior duy nhất của cô bị xác định là hàng giả.

Trong một video khác, Ngân Collagen cũng diện một bộ đồ ngủ màu xanh in tên thương hiệu Pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, hăng chưa từng giới thiệu thiết kế mang màu sắc tương tự.

Chữ “Diro” trên bộ đồ của nữ doanh nhân này gợi liên tưởng đến ḍng chữ “Doir” xuất hiện ở chiếc quạt cầm tay của Lê Thu Trang.

Xuất hiện trong một chương tŕnh truyền h́nh thực tế năm 2024, người mẫu này tạo ra khoảnh khắc khó quên khi cầm chiếc quạt giả lên sóng. Cụ thể, món phụ kiện trên tay cô in logo, tên nhà mốt Dior. Tuy nhiên, ḍng tên thương hiệu sai “Christian Doir” đă vô t́nh tố cáo món đồ fake.

Mặc dù người mẫu đă lên tiếng nhận sai sót, khán giả vẫn tiếp tục chế khoảnh khắc này.

Dior được xem là một trong những thương hiệu xa xỉ thường xuyên bị giả mạo trên toàn cầu. T́nh trạng này gây thiệt hại cho doanh nghiệp, tác động tiêu cực đến thói quen mua sắm của khách hàng, đồng thời gây ra hệ lụy xă hội nghiêm trọng.

Giá thành đắt đỏ và mức độ phổ biến của nhăn hàng trở thành những nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển, nở rộ của các nguồn hàng nhái, đặc biệt ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc hay Việt Nam.

Theo Fashion & Law Journal, Dior từng có hành động pháp lư chống lại những đơn vị, cá nhân sản xuất hàng giả và bày bán trực tuyến. Đại diện thương hiệu cho biết phát hiện ra hàng trăm website được thiết kế giống với nền tảng bán hàng online của nhà mốt, lừa dối những người tiêu dùng thiếu kinh nghiệm.

Cũng theo nhăn hàng, phần lớn cá nhân, đơn vị này có trụ sở tại Trung Quốc. Để giải quyết vấn nạn hàng fake, Dior đưa ra yêu cầu một số nền tảng, thị trường mua sắm trực tuyến ngừng hợp tác với các nguồn cung hàng giả.

Nhăn hàng cũng t́m kiếm khoản bồi thường trị giá 6 triệu USD cho hành vi vi phạm nhăn hiệu và 100.000 USD đối với mỗi tên miền được sử dụng để bán hàng nhái.

Vấn nạn hàng nhái
Theo báo cáo do công ty cung ứng phần mềm MarkMonitor thực hiện năm 2023, 47% thương hiệu thời trang bị ảnh hưởng nặng nề bởi ngành công nghiệp hàng giả. 1/3 nhăn hàng báo cáo doanh thu giảm từ 10% trở lên.

58% công ty lo sợ rằng t́nh h́nh có thể trở nên tồi tệ hơn trong 5 năm tới khi hàng nhái ngày càng được thiết kế tinh vi và cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí khiến nhiều người ưa chuộng sản phẩm giá rẻ.Không chỉ là mối lo ngại đối với các nhăn hàng, thói quen sử dụng hàng nhái của một bộ phận khách hàng, đặc biệt là người tiêu dùng châu Á, c̣n tác động tiêu cực đến văn hoá, xă hội.

Nghiên cứu kết hợp giữa Đại học Delaware (Mỹ), Đại học Leibniz (Đức) và Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc) cho thấy tâm lư của người Hàn đối với hàng hiệu fake.

Jaehee Jung, phó giáo sư nghiên cứu về thời trang và may mặc, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Người Mỹ mua hàng hóa xa xỉ v́ chủ nghĩa hưởng thụ. Người tiêu dùng Pháp sắm đồ hiệu v́ coi trọng tính độc quyền. C̣n người Đức trọng đồ thật, e dè hàng giả v́ chất lượng sản phẩm.

Nhưng người Hàn quan tâm nhiều hơn đến nhận thức xă hội và tạo ấn tượng tốt với người khác. Mọi người lo lắng rằng bản thân bị xem thường nếu người khác biết họ mua hàng giả. Văn hóa Hàn Quốc nói chung có ư thức xă hội cao, trong khi người Đức cũng như người Mỹ chú trọng nhiều hơn đến động lực của bản thân”.

Nhận định này được đánh giá là không chỉ đúng với thị trường Hàn Quốc, mà c̣n có thể áp dụng với người tiêu dùng Trung Quốc hay Việt Nam.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 344347


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 131,950
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,460 Times in 5,417 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 167 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04490 seconds with 14 queries